BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤษภาคม 2562 : 16:32 น.

สตม.ระดมกวาดล้างอาชญากรรม และกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาในไทยโดยผิดกฎหมาย พร้อมระดมกำลังกวดขันจับกุมช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในห้วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. 62-10 พ.ค.62

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำรวจ และจัดกำลังตรวจคนเข้าเมือง ประจำโรงแรม เกสต์เฮาส์ และที่พักจำนวน 252 แห่ง ในเขตพื้นที่การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ให้ช่วยตรวจสอบชาวต่างชาติ หรือบุคคลต่างด้าว ที่เข้ามาพักอาศัยอย่างรัดกุม โดยต้องแจ้งข้อมูลสำหรับผู้เข้าพักอาศัยทุกราย และหากพบมีพฤติกรรมจะเข้ามากระทำความผิดทางอาญา หรือก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดรวมกว่า 100 ราย ทั้งชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง และโอเวอร์สเตย์

ทั้งนี้ ได้กำชับนโยบายในการเฝ้าระวังอาชญากรรมทุกรูปแบบ ที่จะเข้ามาในประเทศไทย หรือคนร้ายที่ใช้ประเทศไทยเป็นที่หลบซ่อนตัว เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ในต่างประเทศ โดยให้คัดกรองตั้งแต่ท่าอากาศยานนานาชาติทุกแห่ง รวมถึงด่านชายแดนต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่อาจมีกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เข้ามาเพื่อก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ของผู้ที่จะมาเข้าร่วมงาน

รรท.ผบช.สตม. กล่าวว่า สตม. ยังได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัย การจราจรและพิธีการเข้าเมือง งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (ส่วนหน้า) หรือ ศอ.สตม.สน. ที่วัดชนะสงคราม เพื่อให้การบังคับบัญชา การควบคุมกำกับดูแล การสนับสนุนการปฏิบัติ การประสานงานกับหน่วยร่วมปฏิบัติ ตลอดจนการบริหารจัดการกำลังพล และสนับสนุนการปฏิบัติในภาพรวมด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผบก.ตม.1 กล่าวว่า ผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ในส่วนของ บก.ตม.1 จากการระดมกวาดล้างฯ สามารถจับกุมคนต่างด้าว หลบหนีเข้าเมือง 77 คน , Overstay 4 คน , ให้การซ่อนเร้น ช่วยเหลือคนต่างด้าว 7 คน , ความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 คน และความผิดตาม พ.ร.ก.การทำงานของคนต่างด้าวฯ 6 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 95 คน

สำหรับ บก.ตม.3 ผลการปฏิบัติในภาพรวม จับกุมความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 1,889 คดี ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 1 คดี (ก่อความเดือดร้อนรำคาญ) และความผิดตาม พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาอื่น 59 คดี รวมทั้งสิ้น 1,949 คดี

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ