BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤษภาคม 2562 : 13:19 น.

นายกรัฐมนตรีสั่งเตรียมความพร้อมสูงสุดในการดูแลประชาชน ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายบรรลือ สุกใส ผู้ช่วยปลัดกทม. และนายวิชัย จามาติกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตวัดเลียบ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย ณ บริเวณหน้าสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท ให้ดีที่สุด

นางพัชราภรณ์ กล่าวว่า จะมีการติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำเพื่อระบายความร้อน และการจัดสรรพื้นที่ให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และกลุ่มชาติพันธุ์ รวมทั้งได้ตรวจดูแลความเรียบร้อยของพื้นที่จัดอาหารพระราชทาน ณ บริเวณสวนสราญรมย์ และถนนเจริญกรุง ซึ่งจะจัดเป็น Street Food ให้แก่ประชาชน ในส่วนของกทม.ได้เตรียมห้องสุขาเคลื่อนที่ไว้บริการในสวนสราญรมย์และในจุดต่าง ๆ ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง เช่น วัดโพธิ์ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน และพื้นที่โดยรอบท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนได้พักรอ และรับประทานอาหารก่อนเข้าสู่พื้นที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในการเสด็จออกสีหบัญชรซึ่งเป็นพิธีครั้งประวัติศาสตร์

นอกจากนั้น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดทำเข็มกลัดที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พิมพ์ข้อความ “เสด็จออกสีหบัญชร ๖ พฤษภาคม ๒๕๖๒” จำนวน 1 แสนเข็ม การประปานครหลวงจัดทำกระบอกน้ำพลาสติกชนิดพกพา ประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 3 แสนใบ เพื่อมอบให้แก่ประชาชนที่ไปร่วมเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล ณ จุดคัดกรองที่ตั้งไว้ 6 จุด ในบริเวณต่าง ๆ คือ ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า พระแม่ธรณีบีบมวยผม ท่าช้าง สะพานช้างโรงสี สะพานมอญ และสะพานเจริญรัช

นางพัชราภรณ์ กล่าวว่า ภายหลังเสร็จพระราชพิธีเสด็จออกสีหบัญชรแล้ว เวลาประมาณ 19.00 น. ณ บริเวณท้องสนามหลวง จะมีการแสดงอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) แปรอักษรถวายราชสดุดีจักรีวงศ์ Light & Sound เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งการแสดงครั้งนี้เป็นนวัตกรรมที่คิดค้นและประดิษฐ์โดยฝีมือคนไทยเป็นครั้งแรกในการเขียนโปรแกรมควบคุมอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ให้บินอยู่ในอากาศได้ทีละหลาย ๆ ลำ และจะนำไปจัดแสดงในส่วนภูมิภาคเนื่องในวันสำคัญต่าง ๆ อีก 8 ครั้ง ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท ถวายพระพรชัยมงคล และชมการแสดงอากาศยานไร้คนขับ (โดรน)ฯ โดยพร้อมเพรียงกัน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ