BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 พฤษภาคม 2562 : 15:38 น.

ผู้ว่าฯ กทม.ต้อนรับนายกเทศมนตรีเมืองแตกู ประเทศเกาหลี เพื่อกระชับความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง พร้อมทั้งหารือด้านการท่องเที่ยว พบในปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเกาหลีมาไทย 1 ล้านคน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ให้การต้อนรับ นายควอน ยองจิน นายกเทศมนตรีเมืองแตกู สาธารณรัฐเกาหลี และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ พร้อมหารือถึงแนวทางการส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระหว่างเมืองแตกูและกทม. โดยมี นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมคณะผู้บริหารร่วมให้การต้อนรับ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ประเทศไทยและเกาหลีมีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาอย่างยาวนาน ในแต่ละปีมีคนไทยเดินทางไปเที่ยวที่เกาหลีเป็นจำนวนมาก และคนเกาหลีก็เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมากเช่นกัน นอกจากจะได้เยี่ยมชมความเจริญของทั้งสองประเทศแล้ว ยังได้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและประเพณีซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ด้าน นายกเทศมนตรีเมืองแตกู กล่าวว่า ในปี 2017 มีโอกาสเดินทางมาเยี่ยมเยือนกทม.มาแล้วครั้งหนึ่ง จากนั้นได้มีการแลกเปลี่ยนทางด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวกันมาโดยตลอด โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนบุคลากรของทั้งสองฝ่ายเพื่อศึกษาดูงานซึ่งกันและกัน มาครั้งนี้ก็เพื่อหารือและส่งเสริมในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเมืองแตกูเป็นเมืองที่มีทั้งภูเขา แม่น้ำ ทะเล และมีธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงมี 4 ฤดูที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันเมืองแตกูมีสายการบินทีเวย์ (T’Way) ที่บินตรงจากกรุงเทพฯ-แตกู และกรุงเทพฯ-อินชอน ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5 ชม. 30 น. โดยในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเข้ามาเที่ยวยังประเทศไทยถึงปีละประมาณ 1 ล้านคน หากส่งเสริมให้มีการจัดท่องเที่ยวแบบเป็นหมู่คณะ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง นอกจากนี้ในวันที่ 27 มิ.ย. – 1 ก.ค. 62 จะมีการจัดงานสัปดาห์เมืองพี่เมืองน้อง (Sister City Week 2019) ที่กทม.ตนและคณะก็จะเดินทางเข้าร่วมงานด้วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ