BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 มิถุนายน 2562 : 15:01 น.

'บิ๊กป้อม'สั่งตำรวจเร่งสางคดีเหตุทะเลาะวิวาทวินรถ จยย.อุดมสุข จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จี้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง กำชับทหารสนับสนุนการทำงานร่วมกับตำรวจ-กรมการขนส่งทางบก

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ ตำรวจ เร่งรัดติดตามความคืบหน้าเหตุทะเลาะวิวาทของวินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ เขตอุดมสุข บางนา กทม. จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยให้ติดตามบังคับใช้กฎหมายตามข้อเท็จจริง กับผู้กระทำผิดทั้งหมดโดยเร็ว พร้อมย้ำขอให้ตำรวจทุกพื้นที่ ให้ความสำคัญกับการกวาดล้างอาวุธเถื่อนและอาวุธสงคราม พร้อมทั้งกำหนดมาตรการเข้ม ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีกเด็ดขาด

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับขอให้ทหาร สนับสนุนการทำงานร่วมกับ ตำรวจและกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามกำกับความต่อเนื่อง ของการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์ รวมทั้งรถตู้สาธารณะในทุกพื้นที่ที่ผ่านมา ไม่ให้เกิดปัญหาวินเถื่อน การวิ่งทับเส้นทาง หรือมีอิทธิพลเข้ามาแทรกแซงการทำมาหากินอันสุจริตของผู้ประกอบการเดิม โดยขอให้มุ่งเน้น ความสะดวกและปลอดภัยของประชาชน และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคมเป็นหลัก พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ร่วมกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเตือนการกระทำที่อาจเกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยต่อสังคมให้เจ้าหน้าที่รัฐทราบทันที

ด้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในการประชุมสุดยอดอาเซียน ถึงกรณีวินมอเตอร์ไซค์ปิดถนนตีกันบนถนนสุขุมวิท ช่วงสุขุมวิท 103/1 (อุดมสุข) โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ผมได้สั่งการไปแล้ว"

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ