BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 กันยายน 2562 : 18:27 น.

กทม.จัดพิธีสวนสนามและกล่าวคำปฏิญาณตน เนื่องในวันสถาปนาเทศกิจครบ 34 ปี รองผู้ว่าฯกทม.ย้ำเทศกิจต้องใช้ความเข้มแข็งความอดทนและละเอียดอ่อนในการทำงานเพื่อลดการกระทบกระทั่งกับประชาชน

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานในพิธีสวนสนามและกล่าวคำปฏิญาณตน เนื่องในวันสถาปนาเทศกิจ กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 โดยมี นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. นางวันทนีย์ วัฒนะ และ นายสมภาคย์ สุขอนันต์ รองปลัดกทม. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขตร่วมพิธี ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

สำหรับ กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย พิธีทำบุญเลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคล การแข่งขันฟุตบอลเทศกิจคัพคู่ชิงชนะเลิศ การแข่งขันกีฬามหาสนุก พิธีสวนสนามและกล่าวคำปฏิญาณตนซึ่งระหว่างทำพิธีฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก พิธีมอบประกาศเกียรติคุณแก่เทศกิจทำความดีและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม พิธีมอบประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึกให้แก่ข้าราชการและบุคลากรของสายงานเทศกิจที่เกษียณอายุราชการในปี 2562

นายสกลธี กล่าวว่า สำนักเทศกิจถือเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลความปลอดภัย และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกทม. มีบุคลากรคุณภาพกว่า 3,000 ชีวิต ที่ร่วมขับเคลื่อนมหานครแห่งนี้ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ ผู้คนมีความสุข โดยมีภารกิจสำคัญ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการจัดระเบียบเมือง ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัย ด้านการดูแลการจราจร ด้านการดูแลการท่องเที่ยว และภารกิจพิเศษอื่น ๆ

ทั้งนี้ กล่าวได้ว่า เทศกิจคือผู้ดูแลอย่างรอบด้าน การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจจำเป็นต้องใช้ความเข้มแข็งและความอดทน ขณะเดียวกันก็จำเป็นต้องใช้ความละเอียดอ่อนด้วยเช่นกัน เพราะงานเทศกิจเป็นงานที่ใกล้ชิดกับประชาชน ในการดำเนินงานด้านการบังคับใช้กฎหมาย บางครั้งอาจเกิดความขัดแย้ง ความไม่เข้าใจกันระหว่างเจ้าหน้าที่เทศกิจและประชาชนได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติงานอย่างผู้มีความรู้และมีคุณธรรม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ