BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กันยายน 2562 : 19:18 น.

ไฟไหม้ชุมชนหมู่ต้นโพธิ์ซอยวุฒากาศ 42 เสียหาย 3 หลัง ต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไปขายของ หลาน 3 คนกระโดดหนีไฟรอดหวุดหวิด

​น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทองและเขตธนบุรี รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ชุมชนหมู่ต้นโพธิ์ ซอยวุฒากาศ42 ได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง โดยต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ออกไปขายของมีเพียงหลาน 3 คน อยู่กันตามลำพัง และได้กระโดดหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากบริเวณชั้นสองของบ้าน เนื่องจากไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ตนได้ออกตรวจสอบพื้นที่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยไฟไหม้ พร้อมมอบเงินเยียวยาเบื้องต้น แก่ประสบภัยจำนวน 3,000 บาท พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิง การไฟฟ้าเขตจอมทอง นายดลจิต เสรีย์รักษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจอมทอง พร้อมทั้งประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือต่อไป

​อย่างไรก็ตาม ปัญหาไฟไหม้ในชุมชนแม้จะเป็นเรื่องที่ป้องกันได้ยาก แต่ก็ป้องกันได้ ด้วยการให้ความรู้เรื่องการดูแลวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟต่างๆทั้งสายไฟบ้านและสายไฟสาธารณะไม่ให้ชำรุด เฝ้าระวังจุดเสี่ยง และวัสดุติดไฟง่าย และหากเกิดไฟไหม้ขึ้นมานอกจากเรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดแล้ว ยังต้องรู้วิธีการการดับไฟด้วยตนเอง วิธีการใช้ถังดับเพลิงที่ถูกวิธีเพือ่ควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม ที่สำคัญที่สุดคือเครือข่ายของชุมชนที่ร่วมมือร่วมใจในการสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน เป็นจิตอาสาในชุมชน ชุมชนก็จะมีความเข้มแข็งและป้องกันเหตุร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจากไฟไหม้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ