BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กันยายน 2562 : 15:15 น.

รองผู้ว่าฯกทม.สุ่มตรวจจุดจับ-ปรับขับขี่จยย.บนทางเท้าพบยังมีผู้กระทำผิดอยู่ เผยยอดปรับอัตราใหม่ 2,000 บาท ส.ค.ได้ 2.5 ล้านบาท ก.ย. 1.5 ล้านบาทผู้กระทำผิดยังไม่เข็ดหลาบ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจจุดจับ - ปรับ ผู้จอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า และตั้งสิ่งของกีดขวางบนทางเท้าในพื้นที่สำนักงานเขตจตุจักร เขตดินแดง และเขตห้วยขวาง

นายสกลธี กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจความเรียบร้อยพื้นที่การจัดระเบียบทางเท้าบริเวณจุดจับ - ปรับ ผู้จอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้ าและกวดขันการจัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่ต่างๆในกทม. โดยซุ่มตรวจทุกจุดในบริเวณถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว และอีกหลายจุดในบริเวณใกล้เคียง จุดแรก คือ จุดจับ-ปรับผู้จอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า บริเวณแยกรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว ตรงข้ามตลาดสวนลุมไนท์บาร์ซาร์จุดที่มักพบผู้กระทำความผิดบ่อย ตั้งแต่เวลา 07.00 – 09.45 น.พบผู้กระทำความผิดจำนวน 5 ราย

ทั้งนี้ ตั้งแต่กทม.เริ่มโทษปรับอัตราใหม่เป็น 2,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.62 มียอดปรับในเดือนส.ค.62 ประมาณ 2.5 ล้านบาท ส่วนในเดือน ก.ย.62 ได้ค่าปรับแล้วประมาณ 1.5 ล้านบาท โดยสามารถจับปรับได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้นำเรียนพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ให้ทราบถึงผลการดำเนินการแล้ว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากทม.ได้ดำเนินการตามกระบวนการทุกขั้นตอนแล้ว แต่ในภาพรวมยังไม่เป็นที่น่าพอใจ จึงได้สั่งการให้ฝ่ายเทศกิจในแต่ละพื้นที่ดำเนินการกวดขันอย่างต่อเนื่อง โดยให้เปลี่ยนจุดจับ-ปรับไปเรื่อยๆ และแบ่งเจ้าหน้าที่เป็นชุดย่อยเวียนไปตามจุดต่างๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการหาผู้กระทำผิด

"ส่วนการที่มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เรียกร้องให้สร้างทางพิเศษเพื่อรถจักรยานยนต์ในอุโมงค์และสะพานต่างๆ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุนั้น จากการหารือร่วมกับนักวิชาการ เบื้องต้นคาดว่า ต้องใช้งบประมาณกว่า1.5 พันล้านบาท จากการหารือพบว่าพื้นที่ไม่สามารถขยายได้แล้ว หากอนุญาตให้รถจักรยานยนต์ใช้เส้นทางดังกล่าวก็จะเกิดอันตราย แต่ก็จะหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงความเป็นไปได้และวิธีแก้ไขปัญหาในอนาคตต่อไป" นายสกลธี กล่าว

จากนั้น นายสกลธี ลงพื้นที่จุดที่ 2 บริเวณทางเท้าหน้าตลาดนัดเมืองไทยประกันชีวิต ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง พบผู้ค้าตั้งแผงค้าบนทางเท้ารุกล้ำทางสาธารณะประมาณ 5 ราย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจตักเตือนถึงการกระทำผิด จุดที่ 3 บริเวณทางเท้าถนนรัชดาภิเษก ช่วงระหว่าง Big C Extra กับ บริษัท ไทยประกันชีวิต (มหาชน) เขตดินแดง พบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยตั้งแผงค้าบนทางเท้ารุกล้ำทางสาธารณะ จำนวน 5 ราย ซึ่งมีจำนวนน้อยลง

สำหรับ จุดสุดท้าย บริเวณทางเท้าโดยรอบตลาดห้วยขวาง เขตดินแดง เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางสัญจรและการจราจรบริเวณโดยรอบติดขัด จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย และผู้ประกอบการร้านค้า ตั้งวางแผงค้ากีดขวางทางสัญจรและรุกล้ำทางสาธารณะเล็กน้อย จึงได้ตักเตือน จัดระเบียบ ตรวจตรา กวดขันให้ผู้ค้าถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการค้าขายในพื้นที่ดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนในการสัญจรบนทางเท้า

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ