BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กันยายน 2562 : 18:23 น.

ผู้ว่าฯกทม.โพสต์เฟสบุ๊กยืนยันกรุงเทพมหานครมีความพร้อมรับมือฝนตกหนัก หลังกรมอุตุฯเตือนจะมีฝนเพิ่มขึ้นหลายจังหวัดช่วงวันที่ 19-22 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า วันที่ 19-22 ก.ย.นี้ กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนหลายจังหวัดและกทม. จะมีฝนเพิ่ม ระยะนี้ฝนจะตกบ่อยและหนัก เพราะเป็นช่วงมรสุมหรือฤดูฝน แต่ไม่ว่าฝนจะหนักเบา มาแต่เช้ามืดหรือดึกดื่นเที่ยงคืน กทม.ได้เตรียมพร้อมการป้องกันและรับมือฝนในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มีการประสานการทำงานของศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. สำนักงานเขต และหน่วยงานเกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อสนับสนุนงานกันตลอดส่วนจุดไหนที่เกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงและต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ก็ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมตามจุดต่างๆ พร้อมแล้ว จุดไหนปัญหาหนัก ก็ระดมทั้งแรงคน แรงเครื่องจักร มาช่วยกันจนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น

ผู้ว่าฯกทม. ระบุว่า น้ำท่วมขัง ระบายช้า อาจทำให้พี่น้องประชาชนรู้สึกวิตกกังวล หรือหงุดหงิดใจบ้าง แต่ขอให้มั่นใจว่ากรุงเทพมหานครทำงานอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ไม่นิ่งนอนใจ หากพบปัญหาน้ำท่วมขัง แจ้งศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2248 5115 และหากพบเหตุต้นไม้ล้ม หรือเสี่ยงเป็นอันตราย แจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ หรือสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. โทร.19 ยืนยันว่า กรุงเทพมหานครพร้อมทำงาน 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศในช่วงวันที่ 19-21 ก.ย. บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 22-23 กันยายน บริเวณภาคกลางตอนล่างรวมทั้งกทม.และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนยังคงมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังโดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ