BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 กันยายน 2562 : 18:46 น.

ประชาชนแห่ไปทดลองนั่งรถไฟฟ้า MRT เปิดให้บริหารเพิ่มอีกสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเพิ่มอีก 4 สถานี จากสถานีวัดมังกรถึงสถานีหลักสอง

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. บรรยากาศการใช้งานวันแรกของสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ซึ่งเปิดให้ใช้งานเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีเพชรเกษม 48 สถานีภาษีเจริญ สถานีบางแค และ สถานีหลักสอง ถือว่าครบ 11 สถานีส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถฟรีไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในปัจจุบันได้ขยายสถานีให้บริการจนถึงสถานีบางหว้า โดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีวัดมังกร-สถานีบางหว้า ซึ่ง รฟม. และ BEM มีความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค เพิ่มอีก 4 สถานี รวมเป็น 11 สถานี จากสถานีวัดมังกร-สถานีหลักสอง ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.2562 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ มีการขยายเวลาเปิดให้บริการ โดยสถานีหลักสองจะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. ในวันธรรมดา และเวลา 06.00 น. ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีหลักสองเวลาประมาณ 23.05 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด

สำหรับ สถานีเตาปูนจะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. และรถไฟขบวนสุดท้าย จะออกจากสถานีเตาปูนในเวลา 23.30 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ซึ่งรูปแบบการเดินรถในวันธรรมดาช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า จะมีการกลับรถที่สถานีบางหว้าและสถานีสวนจตุจักร เพื่อให้เหมาะสมกับปริมาณผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม รฟม.และ BEM จะเปิดให้บริการเดินรถอย่างเป็นทางการและเริ่มเก็บค่าโดยสารตามปกติตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. 2562 เป็นต้นไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ