BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤศจิกายน 2562 : 18:19 น.

กทม.เด้งรับนโยบายรัฐบาลเตรียมจัดถนนคนเดิน 3 เส้นทาง สีลม-เยาวราช-ข้าวสาร เริ่ม 15 ธ.ค.เป็นต้นไป จัดเต็มทั้งร้านอาหารดังและพื้นที่ศิลปวัฒนธรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม.เป็นประธานประชุมการจัด "วอล์คกิ้ง สตรีท" ( walking street )ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อาทิ พล.ต.ต.จิระสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงาน กทม. กองบัญชาการตำรวจนครบาล 8 กอ.รมน.กทม.

นายสกลธี กล่าวภายหลังการประชุมว่า ตามที่กทม.มีแผนที่จะจัด"วอล์คกิ้ง สตรีท" ใน 4 ถนน ประกอบด้วย ถนนสีลม เขตบางรัก, ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ,ถนนข้าวสาร เขตพระนคร ,ถนนย่านกะดีจีน-คลองสาน-ย่านรมณีย์ เขตคลองสานและธนบุรี โดยมี 3 ถนนที่สามารถจัดวอล์คกิ้งสตรีทได้ก่อนภายในปีนี้ คือ ถนนสีลม ถนนเยาวราช และ ถนนข้าวสาร

ทั้งนี้ ถนนสีลม จะ เริ่มจัดในวันที่ 15 ธ.ค.62 ตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. และจะจัดอีกครั้งในทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน กำหนดทดลองจัดงาน 6 เดือน เพื่อประเมินผลแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องต่างๆ ขณะที่ ถนนเยาวราช จะจัดในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13-15 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป (ระยะทดลองเพื่อประเมินผล 6 เดือน)

สำหรับ รูปแบบการจัด "วอล์คกิ้ง สตรีท"ที่ถนนเยาวราชจะจัดระหว่างเวลา 19.00-24.00 น.โดยวันศุกร์-เสาร์ จะปิดช่องการจราจร 2 ฝั่ง ฝั่งละ 1 เลน จากเดิมปิดแค่ฝั่งเดียว ซึ่งรถบังสามารถสัญจรได้ตามปกติ ส่วนวันอาทิตย์จะปิดการจราจรเต็มพื้นที่ นอกจากนี้ ในวันศุกร์-อาทิตย์ช่วงที่ทดลองจัด "วอล์คกิ้ง สตรีท" จะมีการปิดการจราจรถนนแปลงนาม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้ามาลงสถานีวัดมังกร แล้วเดินทางมายังถนนเยาวราชได้สะดวกมากขึ้น

รองผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า การจัด"วอล์คกิ้ง สตรีท" ถนนข้าวสาร จะจัดทุกวันจันทร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.นี้ เวลา 17.00-24.00 น. โดยจะมีการจัดตั้งเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่บริเวณหน้า สน.ชนะสงคราม มีการแสดงโขน มวย กระบี่ กระบอง การสาธิตทำอาหารไทย การประดิษฐ์พวงกุญแจ นอกเหนือจากการออกร้านของร้านค้าต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรม และตั้งแต่วันที่15 ม.ค.63 กทม.จะขออนุญาตปิดการจราจรถนนข้าวสารตั้งแต่ 17.00-02.00 น. เนื่องจากปกติบริเวณนี้ มีการเดินเหมือนปิดถนนอยู่แล้ว และจะขยายพื้นที่จัด "วอล์คกิ้ง สตรีท" ไปยังถนนตะนาวและถนนสิบสามห้าง

ขณะที่การจัด "วอล์คกิ้ง สตรีท" ที่ย่านกะดีจีน-คลองสาน กำหนดจัดทุกๆ 3 เดือนครั้ง ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะมีการจัดเทศกาลศิลป์ในซอย โดยครั้งนี้ จะจัดเป็นครั้งที่ 7 ในส่วนนี้จะมีการใช้งบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จึงต้องหารือในรายละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการจัด "วอล์ตกิ้งสตรีท" จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีเงินหมุนเวียน มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้นด้วย ภายในงาจะมีการออกร้านของร้านอาหารชื่อดัง ร้านอาหารอร่อย ร้านอาหารที่ได้รับรางวัลดาวมิชลิน ส่วนใหญ่ให้สิทธิร้านค้าเดิมในพื้นที่ก่อน

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว หารือกับสำนักสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับการจัดเทศกาลดนตรีในสวนซึ่งอาจจัดปีละ 2-3ครั้ง เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น จัดงานเทศกาลดนตรีในสวนช่วงวาเลนไทน์ พร้อมกันนี้ จะเสนอในการประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสัปดาห์หน้า ให้แต่ละสำนักงานเขตเสนอพื้นที่ที่มีศักยภาพในการจัดงานในลักษณะดังกล่าว เพื่อพิจารณาจัดงาน ซึ่งอาจจะมีพื้นที่เล็กๆแต่มีจุดเด่นก็ได้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ