BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มกราคม 2563 : 16:05 น.

กทม.ได้ข้อสรุปเปิดพื้นที่ 5 จุดใน 4 เขตให้ผู้ค้าขายของบนทางเท้าได้ 191 แผง พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนเดือนก.พ.เริ่มขายจริง 5 มี.ค.เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานคร ในการพิจารณาหลักเกณฑ์ข้อบังคับจะเปิดพื้นที่ให้ค้าขายบนทางเท้าว่า วันนี้ได้สรุปหลักเกณฑ์ทั้งหมด ได้พื้นที่ที่จะอนุญาตให้ทำการค้าขายได้ รวม 5 จุด ใน 4 เขต จำนวน 191 แผง ได้แก่ ซอยบางขุนเทียน 69 ถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน จำนวน 45 แผง , ถนนสาลีรัฐวิภาค เขตพญาไท จำนวน 36 แผง , ตรงข้ามห้างพาต้า เขตบางพลัด จำนวน 66 แผง , บริเวณห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี จำนวน 20 แผง และ หน้าห้างโลตัสปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย จำนวน 24 แผง

ทั้งนี้ กทม.จะร่างหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขต่างๆ รวมกว่า 17 ข้อ เพื่อออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้า และการขายหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะในวันที่ 20 ม.ค.นี้ จากนั้นในเดือนก.พ.จะประกาศให้ผู้ค้าไปลงทะเบียนที่สำนักงานเขต ภายในกำหนดเวลา 15 วัน

อย่างไรก็ตาม กรณีผู้ลงทะเบียนเกินจำนวนแผง จะจับสลากตามจำนวนแผง โดยมี สำรอง 2-3 ราย และตรวจสอบคุณสมบัติผู้ค้า ซึ่งจะต้องเป็นผู้มีรายได้น้อยหรือมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระหว่างนี้จะดำเนินการจัดพื้นที่ขีดเส้นล็อคแผงค้า ให้เริ่มขายได้ในวันที่ 5 มี.ค.2563 ทั้งนี้ จะมีการประชุมสรุปรายละเอียดรูปแบบแผงค้าในวันที่ 22 ม.ค.โดยทั้ง 5 จุดจะต้องเป็นรูปแบบและสีเดียวกัน

สำหรับ หลักเกณฑ์ ที่สำคัญคือ ห้ามมีการเซ้งแผงหรือให้เช่าต่อ ทางเท้ามีทางสำหรับผู้พิการ และให้คนเดินกว้าง 2 ม. ขนาดล็อกแผงค้ามีความลึก 1 ม. กว้าง 2 ม. เว้นห่างจากถนน 50 ซม. เพื่อมีระยะปลอดภัยด้านการจราจร ห้ามวางสิ่งของบนผิวจราจร และห้ามวางของล้ำหรือเลยเส้นที่ขีดไว้ เว้นทางเข้า-ออกและทางฉุกเฉิน ระยะห่าง 5 ม. ทุก 10 แผงค้า รูปแบบจะต้องเป็นแบบเดียวกันทุกจุด อาทิ ร่ม และหลังคาแผงค้า สีเดียวกัน การแบ่งพื้นที่แผงค้าตามประเภทสินค้าไม่ให้ปะปนกัน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ