BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 เมษายน 2563 : 17:53 น.

'บีทีเอส’ ทดสอบเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากม.เกษตรฯถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุฯ เพิ่มอีก4 สถานี ไร้ปัญหา คาดเริ่มทดลองวิ่งเสมือนจริงได้กลางเดือนพ.ค.นี้

นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต  หลังจากที่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี ได้เริ่มนำขบวนรถไฟฟ้าวิ่งทดสอบในเส้นทางส่วนต่อขยายจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) เพิ่มเติมอีก 4 สถานี คือ สถานีกรมป่าไม้ (N14) สถานีบางบัว(N15) สถานีกรมทหารราบที่11 (N16) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา

ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการทดสอบเดินรถแบบ Dynamic Test เพื่อทดสอบฟังก์ชั่นการทำงานของระบบขณะเคลื่อนไปบนราง โดยในช่วงนี้จะนำขบวนรถเข้ามาวิ่งบนรางใหม่ประมาณ 1-2 ขบวนต่อวัน ซึ่งจะเป็นขบวนที่ใช้สำหรับการทดสอบโดยเฉพาะไม่มีการรับผู้โดยสารระหว่างทาง และตามแผนจะเริ่มให้ขบวนรถทุกขบวนที่วิ่งให้บริการเดินรถต่อเนื่องมายังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุฯ ในการทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trial Running) ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพ.ค.2563 เป็นต้นไป เพื่อให้พร้อมที่จะเปิดให้บริการประชาชนประมาณต้นเดือน มิถุนายน 2563 นี้

นายมานิต กล่าวต่อว่า ตั้งแต่เริ่มมีการทดสอบเดินรถ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผลการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ภาย ใน 4 สถานีใหม่ขณะนี้แล้วเสร็จเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กรุงเทพธนาคมได้ให้ความสำคัญต่อการดำเนินมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในการใช้บริการระบบขนส่งมวลชน โดยประสานให้ทางบีทีเอส ดำเนินการเพิ่มสัญลักษณ์พื้นทาง ป้ายประชาสัมพันธ์ ในการเว้นระยะห่างระหว่างการใช้บริการ ทั้งบริเวณชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋ว ในสถานีใหม่ทั้ง 4 สถานี ให้เป็นรูปแบบเดียวกันเช่นเดียวกับที่บีทีเอสดำเนินการในบริเวณสถานีที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน

รวมไปถึงมาตรการจัดจุดตรวจวัดอุณหภูมิ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และการทำความสะอาดสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้าอย่างเข้มข้นต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์โรคระบาดจะคลี่คลาย สำหรับการเปิดเดินรถตลอดเส้นทางถึงสถานีคูคต (N24) ที่มีกำหนดให้บริการในช่วงปลายปี2563 นี้ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19อยู่บ้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางเร่งรัดให้เป็นไปตามแผน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ