BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 เมษายน 2563 : 16:54 น.

กทม.สั่งขยายเวลาห้ามขายเหล้าไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.ยกเหตุสุราทำให้มารวมตัวกันอาจเกิดการแพร่เชื้อได้และเพื่อให้สอดคล้องกันทั่วประเทศ ขณะที่เตรียมเปิด 71 จุดแจกของได้ทั่วกรุง

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครว่า ที่ประชุมมีมติให้ขยายเวลาห้ามการจำหน่ายสุราทุกประเภทในทุกร้าน ต่อไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากสุราเป็นเหตุให้มีการรวมตัวกัน อาจเกิดการแพร่เชื้อได้ และเพื่อให้สอดคล้องกับจังหวัดอื่นๆ ที่ได้มีการประกาศห้ามจำหน่ายสุราด้วย

ทั้งนี้ ให้ยกเลิกประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 6 และจะออกประกาศ ฉบับที่ 7 มีผลวันที่ 20 เม.ย.เป็นต้นไป ส่วนมาตรการอื่นๆ ยังคงเดิมไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2563 โดยคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จะมีการพิจารณาหลังจากนั้นว่า จะมีมาตรการผ่อนคลายหรือเข้มข้นขึ้น ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลทางการแพทย์

นอกจากนี้ ยังได้กำหนดจุดในการแจกสิ่งของสำหรับผู้ที่ประสงค์จะนำสิ่งของไปแจกจ่ายให้กับประชาชนช่วยเหลือกันในช่วงวิกฤต โดยกรุงเทพมหานคร กำหนด 71 จุด กระจายทั่วทุกเขต ผู้จะนำสิ่งจองไปแจกให้ประสานไปยังสำนักงานเขต เพื่อให้การแจกของเป็นระบบอย่างปลอดภัย โดยจุดแจกของที่จัดไว้จะมีบริการแอลกอฮอล์ มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย และเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลจัดเว้นระยะห่าง รวมถึงรายการของแจกได้หากต้องการไม่ให้ของแจกซ้ำกัน และแจกจ่ายได้อย่างทั่วถึง โดยสามารถตรวจสอบได้ที่ เว็บไชต์ bkkhealth ซึ่งจะใช้งานได้ใน 2 วันนี้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ