BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤษภาคม 2563 : 17:21 น.

กทม.ออกมาตรการเข้มควบคุมรถเก็บขยะออกกฎให้วิ่งชิดซ้ายท้ายปิดคลุมห้ามน้ำขยะรั่วไหลบนถนน อีกทั้งจำกัดความเร็ววิ่งในเมืองห้ามวิ่งเกิน 60 กม./ชม.หลังมีประชาชนแห่ร้องเรียนอื้อ

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยถึงมาตรการควบคุมการเก็บขนมูลฝอยของกทม.ว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเก็บขนมูลฝอยในเรื่องการใช้ความเร็วรถ และพฤติกรรมการใช้รถของพนักงานขับรถ ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ขยะตกหล่น และมีน้ำขยะรั่วไหลจากรถก็บขนมูลฝอย ทำให้เกิดความสกปรกไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนบ่อยครั้ง

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และลดปัญหาข้อร้องเรียนจากรถเก็บขนมูลฝอย กทม.จึงกำหนดมาตรการควบคุมการเก็บขนมูลฝอยดังนี้ 1.ควบคุมการใช้รถเก็บขนมูลฝอย โดยให้ขับรถในทางเดินรถด้านซ้าย และต้องไม่ล้ำกึ่งกลางของทางเดินรถ ยกเว้นทางเดินรถด้านซ้ายมีสิ่งกีดขวางหรือถูกปิดการจราจร หรือทางเดินรถนั้นกำหนดให้เป็นทางเดินรถทางเดียว หรือทางเดินรถนั้นกว้างไม่ถึง 6 เมตร และให้ขับรถในช่องซ้ายสุดหรือใกล้กับช่องเดินรถประจำทาง กรณีมีการจัดแบ่งช่องเดินรถในทิศทางเดียวกันไว้ตั้งแต่สองช่องขึ้นไป หรือที่ได้จัดช่องเดินรถประจำทางไว้ในช่องเดินรถซ้ายสุด ยกเว้นในช่องเดินรถนั้นมีสิ่งกีดขวางหรือถูกปิดจราจร หรือทางเดินรถนั้นกำหนดให้เป็นทางเดินรถทางเดียว หรือจะต้องเข้าช่องทางให้ถูกต้องเมื่อเข้าบริเวณใกล้ทางร่วมทางแยก หรือเมื่อจะแซงขึ้นหน้ารถคันอื่น

2.จำกัดความเร็วรถเก็บขนมูลฝอยไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเขตกรุงเทพมหานครและความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ทางสายกรุงเทพมหานคร - เมืองพัทยา และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (ถนนกาญจนาภิเษก) 3.ควบคุมให้รถเก็บขนมูลฝอยที่มีถุงบรรจุมูลฝอยอยู่บนตัวรถเก็บขนมูลฝอย ภายในตู้อัดมูลฝอย รถยกภาชนะรองรับมูลฝอย และรถกระบะเทท้าย จะต้องผูกมัดปากถุงให้เรียบร้อย และยึดโยงกับตัวรถให้แน่น ไม่ให้ตกหล่น หลุดร่วง

4.ปิดคลุมขยะ หรือถังบรรจุมูลฝอยที่ตัวรถฯ หรือถังรองรับมูลฝอยทุกประเภท ขณะขนย้ายด้วยตาข่ายหรือผ้าใบอย่างมิดชิด และห้ามถอดฝาท้ายรถเก็บขนมูลฝอยแบบกระบะเทท้าย ขนาด 6 ตัน เพื่อป้องกันขยะตกหล่น 5.หากพบมีน้ำขยะรั่วไหลจากรถเก็บขนมูลฝอยให้แจ้งศูนย์รถเช่าเก็บขนมูลฝอย ดำเนินการซ่อมแชม หากดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ให้ใช้รถสำรองแทน และห้ามนำรถก็บขนมูลฝอยดันดังกล่าวออกมาใช้งาน จนกว่าจะซ่อมแซมเรียบร้อย และ6.อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจรให้แก่พนักงานขับรถเก็บขนมูลฝอย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และ7.หากมีเหตุร้องเรียนกรณีดังกล่าว อันเป็นเหตุให้กรุงเทพมหานครเสียหาย ให้ผู้บังคับบัญชาของหน่วยงาน ดำเนินการทางวินัย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ