BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 กันยายน 2563 : 17:06 น.

กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อกว่า 500 คันยึดลานหน้าศาลาว่าการกทม.ทวงถามความคืบหน้าให้ผู้ว่าฯกทม. แก้ไขพ.ร.บ.จราจรทางบก

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ผู้ขับขี่รถจยย.ในนามกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ นำโดย นายภีรสิทธิ์ จิระวงศ์ไพศาล แอดมินเพจเฟซบุ๊กปลดแอกชาวสองล้อ พร้อมด้วยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กว่า 500 คัน เดินทางติดตามทวงถามความคืบหน้าหลังเข้ายื่นหนังสือต่อคณะผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้แก้ไข พ.ร.บ.จราจรทางบก ปี 2522 และเรื่องสะพานอุโมงค์ เพื่อให้การขับขี่จยย.ในกทม.สะดวกสามารถลงอุโมงค์ได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ ได้ยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ได้แก่  1.ผลักดันให้มีการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จราจรทางบก พ.ศ.2522 ในส่วนของจักรยานยนต์ให้สอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน 2.ประสานงานและสั่งการให้เจ้าพนักงานจราจรยกเลิกข้อบังคับที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์และสร้างภาระให้กับกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และ 3.วางแผนงานเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในด้านคมนาคมให้สอดคล้องกับการใช้งานรถจักรยานยนต์และเอื้อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มากขึ้น

นายภีรสิทธิ์ กล่าวว่า ได้มาทวงถามกรณีที่ทีการร้องขอกฎหมายเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา จะมีการปราศรัยบนเวที 3 ชั่วโมง เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกรุงเทพมหานครที่ยังไม่มีความคืบหน้าการทำตามข้อเรียกร้องที่เคยได้เรียกร้องไปและขอให้ทางคณะผู้บริหารของกรุงเทพมหานครลาออกโดยจะมีการนำเสนอเนื้อหาบนเวทีปราศัยต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ กล่าวว่า ทางกลุ่มฯได้มีการแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าจะมีการชุมนุมบริเวณดังกล่าว โดยมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าร่วมกว่า 2,000 คน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการอำนวยสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมบริเวณดังกล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ