BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มีนาคม 2564 : 14:19 น.

กลุ่มผู้ค้าจตุจักรยื่นหนังสือถึงนายกฯขอให้สั่งหน่วยงานเจรจาหาข้อยุติการฟ้องขับไล่ และแก้ปัญหาเรื่องที่จอดรถในตลาดนัดจตุจักรถูกบุคคลภายนอกเข้ามาหาผลประโยชน์

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มสหกรณ์บริการผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร นำโดย น.ส.นฤมล แซ่หุ้น ประธานสหกรณ์ฯ พร้อมด้วยสมาชิกประมาณ 70 คน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เพื่อขอให้สั่งหน่วยงานเจรจาหาข้อยุติการฟ้องขับไล่และแก้ปัญหาเรื่องที่จอดรถในตลาดนัดจตุจักรอย่างเร่งด่วน

น.ส.นฤมล กล่าวว่า ตามที่พวกตนเคยมาร้องขอความช่วยเหลือต่อ พล.อ.ประยุทธ์เมื่อปี 2561 ให้แก้ปัญหาภายในตลาดนัดจนมีมติคณะรัฐมนตรี และมีมติคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 ให้กรุงเทพมหานคร เข้าไปบริหารจัดการ แต่หลังจากนั้น กรุงเทพฯ และการรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่ได้ปฏิบัติตามมติ ทั้งที่นายกฯระบุให้มีการเยียวยาปัญหาค่าเช่าค้างชำระ แต่การรถไฟฯเพียงให้ผ่อนชำระเท่านั้น ด้วยอัตราดอกเบี้ยปรับที่สูงถึงร้อยละ 15 ถือเป็นการเพิ่งภาระให้ประชาชนในช่วงโควิด19

ทั้งนี้ แม้มีการเจรจากับการรถไฟฯ แต่กลับเลือกที่จะเร่งโหมฟ้องคดีขับไล่ผู้ค้าให้ออกจากตลาดนัดจตุจักรหลายพันราย จนเดือดร้อนไม่มีที่ทำกิน พวกตนจึงมาขอให้นายกฯเป็นที่พึ่งสุดท้าย ขอให้งดเรียกเก็บค่าปรับร้อยละ 15 ให้ผู้ค้า 3 กลุ่มคือ กลุ่มที่ยังไม่ถูกฟ้องคดี กลุ่มที่กำลังถูกฟ้อง และกลุ่มที่คดีสิ้นสุด หรือยอมความแล้ว และขอผ่อนค่าเช่าค้างชำระที่ไม่มีค่าปรับโดยการผ่อนชำระยะยาว 60 เดือน โดยขอให้นายกฯเร่งออกมาตรการเร่งด่วนก่อนที่ผู้ค้าจะถูกขับไล่

น.ส.นฤมล กล่าวว่า ในส่วนของกรุงเทพฯ ที่เข้ามาบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรเพื่อแก้ปัญหา กลับมีการฉวยโอกาสของเจ้าหน้าที่และบุคคลภายนอกเข้ามาหาผลประโยชน์ทำให้เกิดปัญหาในส่วนของการบริหารงาน ทั้งการปล่อยให้มีการเข้ามาใช้สาธารณูปโภคส่วนกลาง และพื้นผิดการจราจรวางสินค้าหาผลประโยชน์ และไม่สามารถนำรถเข้าจอดในตลาดนัดจตุจักรได้ เนื่องจากมีการนำพื้นที่ไปหาผลประโยชน์โดยอ้างถึงมลภาวะ จึงขอให้นายกฯแก้ปัญหาในส่วนนี้ด้วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ