BKK NEWS

โดย M2F Writer

01 ตุลาคม 2561 : 17:16 น.

นำของประกาศขายออนไลน์หาเงินเที่ยว-เสพยา

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ได้สั่งการให้ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 จับกุมตัวนายวัฒธนภัทร หรือกวาง สังฆะมณี อายุ 40 ปี ชาวร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามมหาวิทยาลัย พร้อมของกลางพร้อมด้วยของกลางบัตรต่างๆ 15 ใบ, กระเป๋าเงิน 3 ใบ และเครื่องประดับประเภทแว่นกันแดด หมวกแก๊ปและเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าสบายดีเกสต์เฮ้าส์ ถ.สาลีรัฐวิภาค แขวงสามเสนใน เขตพญาไท เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากมีผูเสียหายเข้าแจ้งความที่ สน.ธรรมศาลา ว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ถูกขโมยคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่ใต้ตึกคณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เขตพระนคร ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ต้องหาไว้ได้ เป็นชานที่เข้ามาทำตัวกลมกลืนเหมือนนักศึกษา เมื่อเห็นว่าผู้เสียหายเดินออกไปจึงลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไป ต่อมาตำรวจ กก.สส.บก.น.1 ได้ออกติดตามหาผู้ต้องหารายนี้ จนทราบว่าได้หลบหนีและพักอาศัยอยู่ที่สบายดีเกสต์เฮ้าส์ จึงเข้าจับกุม

ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหา จะเข้าไปตามมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษา โดยทำตัวเป็นนักศึกษาและเดินดูลาดเลา ถ้าเห็นทรัพย์สินหรือกระเป๋าวางอยู่ ไม่มีเจ้าของดูแล ก็จะเข้าไปลักเอาของแล้วหลบหนีไป เมื่อได้ทรัพย์สินมา ก็จะนำไปประกาศขายออนไลน์ หากได้บัตรประชาชนของเหยื่อมาด้วย ก็จะนำไปซื้อโทรศัพท์และไปเปิดห้องเช่า เพื่อหลบหนีการจับกุม ตลอดจนกินเที่ยว และซื้อยาเสพติดมาเสพ โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สน.บางเขน สน.ปทุมวัน สน.สามเสน สน.ชนะสงคราม สน.ดินแดง และ สน.ทองหล่อ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจต้องสอบสวนอีกครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกก่อเหตุลักษณะนี้ สามารถติดต่อ สน.ชนะสงครามได้ทันที เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ ” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ