BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 เมษายน 2564 : 19:11 น.

กทม.เปิดรพ.สนามศูนย์กีฬาบางกอกอารีนาเขตหนองจอก เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 สามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีอาการ พบสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

เมื่อวันที่ 21 เมษายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.พร้อมคณะผู้บริหารกทม.ให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะเข้าเยี่ยมโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก (โรงพยาบาลเอราวัณ 2) ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง

สำหรับ โรงพยาบาลสนามที่ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ของกรุงเทพมหานคร สามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีอาการ ที่เรียกว่าโควิดเขียวให้มาดูแลรักษาและติดตามอาการ มีจำนวน 400 เตียง แบ่งเป็น ชาย 180 เตียง หญิง 220 เตียง เว้นระยะห่างระหว่างเตียง 1.5 เมตร โดยจัดเตียมชุดเครื่องนอน น้ำดื่ม ของใช้จำเป็น รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านอื่น ๆ เช่น อาหาร 3 มื้อ สัญญาณ Wifi รวมไปถึงการดำเนินการป้องกันการติดเชื้อเต็มรูปแบบตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลตลอดเวลา ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท้องที่ รวมถึง รปภ. ของศูนย์กีฬาฯ ด้วยในส่วนของผู้ติดเชื้อที่จะพักอาศัยในโรงพยาบาลสนามนั้นจะมีเจ้าหน้าที่คอยแจ้งรายละเอียดก่อนเข้าพัก มีคิวอาร์โค้ดและแผ่นพับให้สแกนดูรายละเอียดการปฏิบัติตนด้วย

สำหรับ โรงพยาบาลสนามของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน รองรับได้ 1,000 เตียง ครองเตียง 449 เตียง ยังว่างอยู่ 551 เตียง รพ.ราชพิพัฒน์ 200 เตียง ครองเตียง 185 เตียง ยังว่างอยู่ 15 เตียง รพ.เอราวัณ 1(ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ บางบอน) 100 เตียง ครองเตียง 89 เตียง ยังว่างอยู่ 11 เตียง และรพ.เอราวัณ 2 (บางกอกอารีนา) 400 เตียง ยังไม่มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา (อยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติและสอบสวนโรค) รวมครองเตียง 723 เตียง เตียงคงเหลือ 977 เตียง (ข้อมูล ณ วันที่ 21 เม.ย.64)

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ