BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 พฤษภาคม 2564 : 20:01 น.

ผู้ว่าฯกทม.ตรวจความพร้อมหน่วยฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลสำหรับกลุ่มอาชีพเสี่ยงที่มีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมากกำหนดไว้ 25 จุด ตั้งเป้าให้บริการได้ 5 หมื่นคนต่อวันเปิดให้บริการต่อเนื่อง 7 เดือน

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล บริเวณชั้น 4 MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งเป็น 1 ใน 14 แห่ง โดยความร่วมมือบริการวัคซีนโควิด-19 ระหว่างกรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าไทย โดยมี นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนจากหอการค้าไทย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจความพร้อม โดยมีภาคเอกชนที่สนับสนุนสถานที่ในการฉีดวัคซีนอีก 13 แห่ง พร้อมด้วยโรงพยาบาลที่รับผิดชอบในการดำเนินการในแต่ละจุดร่วมสังเกตการณ์ เพื่อซักซ้อมความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมในขั้นตอนต่างๆ ตลอดจน ซักถาม และตอบประเด็นข้อสงสัย

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การตรวจความพร้อมของสถานที่ฉีดวัคซีนที่เดอะมอลล์ บางกะปิในวันนี้ พบว่ามีความพร้อมในการให้บริการวัคซีนตามขั้นตอนต่างๆ ครบถ้วน 100% มีที่นั่งพักคอยสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีน 30 นาที รองรับได้ 400 คน ทางโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีได้จัดหน่วยพยาบาลดูแลกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยจุดนี้ สามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้วันละ 2,000 คน/วัน และได้รับการสนับสนุนจากเดอะมอลล์ในการจัดเตรียมสถานที่ และให้บริการอาหารน้ำดื่มแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายในส่การฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลทั้ง 25 จุด จะเน้นกลุ่มที่มีอาชีพเสี่ยงที่มีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมาก เช่น พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ คนขับเรือ ครู เป็นต้น โดยสำนักอนามัยจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำรายชื่อกลุ่มเสี่ยงเข้าระบบของกรุงเทพมหานคร เพื่อรับการฉีดวัคซีน จากนั้น เมื่อระบบ "หมอพร้อม" พร้อมให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. จึงจะรับลงทะเบียนสำหรับประชาชนทั่วไป ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนสำหรับกลุ่มเสี่ยง ขึ้นอยู่กับปริมาณวัคซีนที่เข้ามา โดยจัดลำดับความสำคัญตามกลุ่มเสี่ยง หาก กทม.ได้รับการจัดสรรวัคซีนจำนวนมากก็จะสามารถเปิดให้กับกลุ่มอื่นๆ และประชาชนทั่วไปได้ ยืนยันว่าทุกคนจะได้รับการฉีดและอาจจะต้องใช้เวลา ในช่วงนี้ขอให้เป็นวัคซีนสำหรับกลุ่มเสี่ยงและอ่อนไหวก่อน โดยตลอด 3 เดือนจะมีการฉีดวัคซีนในกทม.ไม่มีวันหยุด ยืนยันว่าหากวัคซีนมีปริมาณเพียงพอ ประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงประชากรแฝงที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานครจะได้รับวัคซีนทุกคนด้วย

สำหรับ จุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลที่กรุงเทพมหานครร่วมมือกับหอการค้าไทย โรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน หรือ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมให้บริการ 14 แห่ง ได้แก่ 1. เซ็นทรัล ลาดพร้าว ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดี 2. เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ร่วมกับโรงพยาบาลวชิรพยาบาล 3. ไอคอนสยาม ร่วมกับโรงพยาบาลศิริราช 4. True Digital Park ร่วมกับโรงพยาบาลศิริราช 5. สามย่านมิตรทาวน์ ร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 6. SCG บางซื่อ ร่วมกับกรมการแพทย์ 7. เดอะมอลล์ บางกะปิ ร่วมกับโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี 8. เดอะมอลล์ บางแค ร่วมกับมหาวิทยาลัยสยาม โดยคณะแพทยศาสตร์และคณะพยาบาลศาสตร์

9. ธัญญาพาร์ค ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก 10. เอเชียทีค ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก 11. โรบินสัน ลาดกระบัง ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก 12. โลตัส มีนบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก 13. บิ๊กซี บางบอน ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก และ 14. PTT Station พระราม 2 ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก

นอกจากนั้น สภาหอการค้าไทยได้เสนอสถานที่ฉีดวัคซีนเพิ่มเติมอีก 11 แห่ง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ ในวันที่ 23 พ.ค. เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมพร้อมอุปกรณ์ และสำนักอนามัย กทม.จะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด รวมสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 25 แห่ง โดยมีศักยภาพการให้บริการฉีดวัคซีนอยู่ที่ 1,000-3,000 คน/วัน และสามารถให้บริการได้ 38,000-50,000 คน/วัน เบื้องต้นทุกแห่งจะเปิดให้บริการต่อเนื่อง 7 เดือน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ