BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2564 : 16:23 น.

บช.น.แจงผลสอบร่วมกับเขตพญาไทระบุผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ไม่ได้ติดมาจากบ่อนซอยวัดไผ่ตันและซอยพหลโยธิน 15 ตามข้อมูลของส.ส.พลังประชารัฐ แต่ติดจากการไปนั่งรับประทานอาหารและกลุ่มคนที่รู้จักภายในชุมชน ย้ำตรวจเข้มแล้วไม่มีบ่อน

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. กองบัญชาการนครบาล (บช.น.)15 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ขอชี้แจงกรณีได้รับเรื่องร้องตามที่น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. เขตพญาไท-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีผลการตรวจเชิงรุกประชาชนในชุมชนหลังวัดไผ่ตัน ย่านสะพานควาย และซอยพหลโยธิน 15 พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า สาเหตุในการแพร่ระบาด คือ บ่อนการพนันในพื้นที่ โดยน.ส.ภาดาท์ แจ้งว่าได้รับเบาะแสจากประชาชนในพื้นที่เขตพญาไทว่า มีบ่อนการพนันเปิดในสถานที่ทั้งสองดังกล่าวข้างต้นนั้น บช.น.จึงได้มีหนังสือด่วนที่สุดที่ 0015.(น.1)/330 ลงวัน 9 พ.ค. 64 ให้ บก.น.2 ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วรายงานให้ทราบโดยด่วน

ซึ่งจากการตรวจสอบร่วมกับสำนักงานเขตพญาไท ผลการตรวจสอบข้อมูลการสอบสวนโรคปรากฏว่า บุคคลที่ติดเชื้อโควิดดังกล่าวไม่ได้มาจากบ่อนการพนันในพื้นที่วัดไผ่ตันและซอยพหลโยธิน 15 ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่เป็นการติดเนื่องจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้มีความเสี่ยงจำนวน 7 ราย ในตอนนี้สามารถติดต่อได้ 5 ราย ไม่สามารถติดต่อได้จำนวน 2 ราย ทั้ง 5 รายปกติพักอาศัยอยู่แถวชุมชนวัดไผ่ตัน, ชุมชนถวัลย์ศักดิ์, ท่าน้ำหลังวัดไผ่ตันโดยในช่วงวันที่ 28 เม.ย.-6 พ.ค. แต่ละคนได้มีการไปนั่งรับประทานอาหาร พบปะกับเพื่อนและกลุ่มคนที่รู้จักภายในชุมชน ต่อมาทราบว่ามีเพื่อนในกลุ่มติดเชื้อ จึงได้ทยอยไปตรวจผลตรวจพบว่าติดเชื้อ

นอกจากนี้แล้ว พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รรท.ผบก.น.2 ได้สั่งการให้สน.บางซื่อ ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานเขตพญาไทและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามพยาน ผู้พักอาศัยในชุมชน ถึงการลักลอบการเล่นการพนันตามที่เป็นข่าว โดยประธานชุมชนให้การว่า เคยได้ยินว่ามีการลักลอบเล่นการพนันแถวท่าเรือ แต่ไม่เคยเห็นด้วยตนเอง ส่วนชาวบ้านซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณริมคลองท่าเรือชุมชนวัดไผ่ตัน ให้การว่าไม่มีการลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด และทราบว่ามีคนในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ทราบจำนวนผู้ติดเชื้อและขอยืนยันว่าตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 บริเวณริมคลองท่าเรือชุมชนวัดไผ่ตันไม่มีการมั่วสุมหรือรวมกลุ่มแต่อย่างใด ชาวบ้านปฏิบัติตามมาตรการของกทม. อย่างเคร่งครัด เช่น การสวมหน้ากากตลอดเวลาโดยไม่ทราบว่าเชื้อโรคโควิด-19 ติดมาจากไหน เพราะชุมชนเป็นชุมชนแออัดมีคนเข้ามาอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งชาวบ้านทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ รวมถึงแจ้งเบาะแสะหากมีการรวมกลุ่มมั่วสุมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพราะทุกคนต่างไม่อยากให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่

ในส่วนคำให้การเจ้าของห้องตามที่ปรากฏในคลิปสื่อเมื่อวันที่ 10 พ.ค.64 ที่ได้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า มีคนมาขอเช่าห้องวันละ 500 บาทเพื่อเล่นไฮโลว์ 10 คน แต่ปิดไปก่อนช่วงโควิด -19 ระบาดครั้งแรกนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามเจ้าของห้องคนดังกล่าวแล้วได้ความว่า เมื่อหลายปีก่อนเคยมีคนมาเช่าห้องเพื่อเล่นการพนันจริง หลังจากนั้นเป็นต้นมารวมถึงช่วงโควิด -19 ระบาดรอบแรกจนถึงปัจจุบันก็ไม่มีการมาเช่าห้องเล่นการพนันอีก และจากการตรวจเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้พักอาศัยในห้องดังกล่าวก็ไม่พบว่ามีผู้ใดติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นอย่ารอบด้านครบถ้วนทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะได้ประสานขอข้อมูลจากน.ส.ภาดาท์ วรกานนท์เพื่อจะได้เข้าตรวจสอบกำหนดมาตรการป้องกันปราบปราม โดย บช.น. ได้กำชับทุกพื้นที่ให้เข้ากวดขัน จับกุม การรวมกลุ่มมั่วสุมโดยเฉพาะในชุมชนเพื่อไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อันอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้

บช.น.ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดโปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ