BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 มิถุนายน 2564 : 11:19 น.

สำนักสิ่งแวดล้อมกทม.ร่วมปลูกต้นไม้ต้นชะแมบทอง และข้าวเจ้าพันธุ์ปทุมธานี 1 เพื่อรณรงค์สร้างการมีร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ในวันสิ่งแวดล้อมโลก 64

นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกันปลูกต้นชะแมบทอง และปลูกข้าวเจ้าพันธุ์ปทุมธานี 1 เพื่อรณรงค์สร้างการมีร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2564 หรือ World Environment Day 2021 ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี ณ ศูนย์การเรียนรู้โคกหนองนา บริเวณสวนสาธารณะริมถนนพุทธมณฑล สาย 3 ตัดกับถนนอุทยาน เขตทวีวัฒนา

สำหรับ ศูนย์การเรียนรู้โคกหนองนา มีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะริมถนนพุทธมณฑล สาย 3 เขตทวีวัฒนา สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรฯ ประกอบด้วย แปลงนาเกษตรอินทรีย์ โรงเรือนการจัดทำน้ำหมักชีวภาพ เลี้ยงไส้เดือน โรงเรียนเพาะเห็ด สวนผักเพื่อการเรียนรู้ แปลงปลูกไม้ดอก บ่อน้ำสำหรับเลี้ยงปลา พร้อมทั้งมีการปลูกไม้เบญจพรรณตามแนวคิดไม้สามอย่างประโยชน์สี่อย่าง ฯลฯ

ทั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของสวนสาธารณะแห่งใหม่ในพื้นที่เขตทวีวัฒนา ตามโครงการ Green Bangkok 2030 ที่เกิดขึ้นตามนโยบายของ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในการสร้างสวนสาธารณะในเมืองเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยได้มีการเชิญชวนทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมและมอบพื้นที่ว่างเปล่าให้กรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวสาธารณะให้กับเมืองได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เพียงพอต่อการให้บริการประชาชนตามมาตรฐานสากล กำหนดเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ได้ 10 ตร.ม./คน ภายในปี 2573

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ