BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 กรกฎาคม 2564 : 19:30 น.

ผู้ว่าฯกทม.สั่งด่วนสำนักงานเขตจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจคัดกรองและช่วยลงทะเบียนฉีดวัคซีนไทยร่วมใจให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเพื่อให้ได้ฉีดวัคซีนเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ครั้งที่ 43/2564 โดยมี พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯกทม. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม มีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือถึงแนวทางการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กท. เนื่องจากปัจจุบันมีแนวโน้มการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแนวทางดำเนินการที่สำคัญคือการเร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยผู้ว่าฯกทม.ได้กำชับให้สำนักงานเขตดำเนินการจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองและช่วยลงทะเบียนฉีดวัคซีนไทยร่วมใจให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปในพื้นที่เขตของตน เพื่อรับการฉีดวัคซีนให้ได้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.อัศวิน กำชับว่าเนื่องจากที่ผ่านมามีผู้สูงอายุบางส่วนไม่สามารถเข้าถึงระบบการลงทะเบียนขอรับวัคซีนได้ จึงเน้นย้ำให้สำนักงานเขตเร่งดำเนินการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อให้ผู้สูงอายุกลุ่มเสี่ยงได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็ว เป็นการช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดให้ได้ผลดียิ่งขึ้น

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ