BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 ตุลาคม 2561 : 20:41 น.

เตรียมปรับปรุงถนนข้าวสารเป็นถนนคนเดิน แลนมาร์คใหม่ กทม. คาดใช้งบ 88 ล้านบาท

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมเสนอแผนการปรับปรุงภูมิทัศน์บน ถ.ข้าวสาร ต่อ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ในที่ประชุมคณะผู้บริหาร ซึ่งตามแผนจะมีการปรับปรุงกายภาพบน ถ.ข้าวสาร ระยะ 400 ม. ให้เป็นแลนด์มาร์คของ กทม. โดยจะมีการเทพื้นใหม่ทั้งหมดและใช้หินแกรนิตปูพื้นทับอีกชั้น พร้อมทั้งทำที่กั้น เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยจัดรูปแบบการจราจรให้เป็นการเดินรถในทางเดียว ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางการกั้นพื้นที่ให้รถสัญจรได้ ซึ่งหลังจากได้แนวทางแล้ว กทม.จะกำหนดเวลาในการเปิดและปิดช่องทางการจราจร เพื่อเป็นถนนคนเดิน

นอกจากนี้ จะก่อสร้างหลังคาให้เป็นรูปทรงที่มีความสวยงามและคงอัตลักษณ์ความเป็นไทย พร้อมทั้งก่อสร้างซุ้มประตูทางเข้าและทางออกบนถนนข้าวสารด้วย แต่จะต้องนำเสนอแบบและได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการเกาะรัตนโกสินทร์ ก่อนจึงจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ เบื้องต้น จะใช้งบประมาณ 88 ล้านบาท โดยการปรับปรุงภูมิทัศน์บน ถ.ข้าวสาร จะทำให้สามารถรองรับผู้ค้าได้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

ขณะเดียวกันกทม. จะกำหนดให้ผู้ค้าทำการจับฉลากทุกสัปดาห์ เพื่อให้สินค้ามีความหลากหลายและการสลับปรับเปลี่ยนหมุนเวียน ไม่ซ้ำซาก รวมทั้งกำหนดผู้ค้า 1 คนต่อแผงค้า 1 แผง ตลอดจนป้องกันการผูกขาดแผงค้ารายเดียวด้วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ