BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 ตุลาคม 2561 : 14:35 น.

บิ๊กโจ๊กไปตรวจ ‘สตาร์วิว’ คอนโดฯ หรูข้างวัดไทร ที่ถูกร้องเรียนพระตีระฆังเสียงดังอีกรอบ พบผู้ให้เช่าไม่แจ้งการเข้าอยู่อาศัยของต่างชาติ ผิดกฎหมายคนเข้าเมือง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ต.ค. ที่คอนโดมิเนียม สตาร์วิว ใกล้วัดไทร ถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วยพ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท. ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.ประวิทย์ ศิริธร ผกก.2 บก.สส.สตม. นำกำลังตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และ สน.วัดพระยาไกร กว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบการเข้าพักอาศัยของชาวต่างชาติ ที่ผิดกฎหมาย หลบหนีเข้าเมือง หรือ โอเวอร์สเตย์ อยู่ในประเทศไทย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สั่งการให้ชุดทำงานเข้าสำรวจผู้พักอาศัยที่เป็นชาวต่างชาติ เพื่อตรวจพาสปอร์ตว่าหมดอายุหรือไม่ และตรวจสอบเอกสารเรื่องการแจ้งที่อยู่ถูกต้องตามที่แจ้งไว้กับ สตม.หรือไม่ หลังจากเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ตรวจสอบไปแล้วครั้งแรก ซึ่งพบชาวเกาหลีใต้ มีหมายจับฉ้อโกง 7 คดี ที่ประเทศเกาหลี หลบหนีมาอยู่ไทย 6 ปี

อย่างไรก็ตาม ในงีนนี้ ตรวจสอบเพิ่มอีก 12 ห้อง พบว่าชาวต่างชาติเข้าพักอาศัย มีการแจ้งกับ สตม.ถูกต้องตามกฎหมายทั้ง 12 ห้อง แต่ผู้ให้เช่าหรือเจ้าของไม่แจ้งการเข้าอยู่อาศัยของคนต่างชาติ ผู้ให้เช่าจึงมีความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 38 ซึ่งมีโทษปรับ โดยจะเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แก้ไขอัตราโทษให้เพิ่มสูง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การตรวจค้นคอนโดครั้งนี้ไม่ได้เจาะจงไปที่เฉพาะบุคคลหรือห้องใด เช่นเดียวกับที่ผ่านมามีการตรวจค้นหลายคอนโด และหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า มีชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาประเทศ อยู่ในประเทศไทยเกินกว่ากฎหมายกำหนด หรือโอเวอร์สเตย์มากถึง 50,000 ราย หลังจากนี้ต้องขยายเอกซเรย์ทุกพื้นที่ที่มีชาวต่างชาติอยู่อาศัย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ