BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 มกราคม 2565 : 20:01 น.

ผู้ว่าฯกทม.ชวนสัมผัสความสวยงามเหลืองอร่ามของทุ่งทานตะวันที่สวนวชิรเบญจทัศ ตลอดเดือน ม.ค.65

เมื่อวันที่ 18 มกราคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนกทม.ในปี 2565 ภายใต้กิจกรรม “เทศกาลชมทุ่งดอกไม้กรุงเทพมหานคร” (Bangkok Flora Festival) โดยเนรมิตทุ่งดอกไม้กลางสวนสาธารณะของกทม. 4 แห่ง ระหว่างเดือนมกราคม- กรกฎาคม 2565

สำหรับเดือนมกราคมนี้ กทม.ได้จัดเทศกาลชมทุ่งดอกทานตะวัน จำนวน 30,000 ต้น ปลูกบนพื้นที่ 4 ไร่ ภายในสวนสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร โดยมีการคัดเลือกดอกทานตะวันพันธุ์วินเซ็นท์ บราวน์ เซ็นเตอร์ ที่มีลักษณะเด่น คือ เป็นพันธุ์ผสมที่ไม่มีละอองเกสร ทำให้ผู้ที่แพ้ละอองเกสร สามารถชื่นชมความงามได้ใกล้ๆ ไม่เป็นอันตราย ซึ่งประชาชนสามารถเข้าชมและถ่ายภาพ เป็นการพักผ่อนหย่อนใจและส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดเดือนมกราคมนี้

ทั้งนี้ กท.มีนโยบายในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง พร้อมทั้งปลูกไม้ดอกไม้ประดับในสวนสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจ โดยในปี 2565 ประชาชนสามารถเที่ยวชม “เทศกาลชมทุ่งดอกไม้กรุงเทพมหานคร” (Bangkok Flora Festival) ในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 4 แห่ง ได้ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคม 2565 ดังนี้

1. เดือนมกราคม 2565 เทศกาลชมทุ่งดอกทานตะวัน ณ สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร 2. เดือนมีนาคม 2565 เทศกาลชมดอกผักเสี้ยนฝรั่ง ณ สวนวนาภิรมย์ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง 3. เดือนพฤษภาคม 2565 เทศกาลชมทุ่งดอกดาวกระจายหลากสี ณ สวนป้อมมหากาฬ เขตพระนคร และ 4. เดือนกรกฎาคม 2565 เทศกาลชมทุ่งดอกเวอร์บีน่า ไฟเนส ณ สวนจตุจักร เขตจตุจักร

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า พันธุ์ไม้ทั้งหมดเป็นการขยายพันธุ์ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมคัดเลือกพันธุ์ไม้ที่เหมาะสมกับสภาพอากาศในแต่ละช่วงเดือน รวมจำนวนกว่า 160,000 ต้น ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ