NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 มกราคม 2562 : 19:22 น.

.

เปิดตัวให้ดาวน์โหลดวันนี้แล้วครับ “กทม. Connect” แอปพลิเคชั่นใหม่ ที่จะทำให้ชีวิตในกรุงเทพฯ ง่ายขึ้น ภายใต้แนวคิด #คลิกเดียวรู้เรื่อง ในโครงการ Bangkok Connect ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ที่ได้ร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชั่นแหล่งรวมบริการข้อมูลข่าวสารที่สำคัญในกรุงเทพฯ และเชื่อถือได้ มารวมไว้ในแอปฯ เดียว

เพราะผมเห็นว่าในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่และทุกวัย ใช้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนในการค้นหาและส่งต่อข้อมูลในชีวิตประจำวัน กทม.จึงได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในทุกด้าน มีความถูกต้อง ชัดเจน เกี่ยวข้องและสอดคล้องกับชีวิตประจำวันของประชาชน รวมไปถึงเป็นการบริการข้อมูลที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนกรุงเทพฯ อีกด้วย

สำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชั่น กทม.Connect ในเวอร์ชั่นแรก ซึ่งเปิดให้ใช้งานตั้งแต่วันนี้ จะมีเมนูหลักและเนื้อหาเด่นๆ เช่น “เกาะติดกทม.” เป็นข่าวสารจากหน่วยงานต่างๆ ของกทม. ทั้งข่าวเด่น ข่าวประจำวัน “เขตบอกข่าว” เป็นการแจ้งกิจกรรมการให้บริการของหน่วยงานต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 50 เขตของกทม. เช่น บริการเขตเคลื่อนที่ ทำหมันสุนัขแมว ฉีดยุง นัดทิ้งนัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ งานทะเบียนเคลื่อนที่ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลการแจ้งเตือนด้านการเดินทางล้อ ราง เรือ จุดน้ำท่วมขัง ประปาไม่ไหล ไฟฟ้าดับ ปิดการจราจร และสาธารณภัยต่างๆ ข้อมูลด้านสุขภาพอนามัย หรือตรงไหนมีอะไรดี หรือมีอะไรฟรี ต้องบอกต่อ กิจกรรมท่องเที่ยวและเทศกาลต่างๆ แนะนำสถานที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารอร่อย รวมถึงแนะนำการใช้บริการต่างๆ กับ กทม. เช่น รถสุขาเคลื่อนที่ การจองคิวออนไลน์ ช่องทางการเสียภาษี ขั้นตอนการขออนุญาตต่างๆ สภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ ช่องทางร้องทุกข์ต่างๆ และเบอร์โทรฉุกเฉิน

แอพพลิเคชั่น “กทม.Connect” สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Apple Store และ Google play ได้เลยครับ ซึ่งหลังจากเปิดตัวเวอร์ชั่น 1 แล้ว กทม. และ CAT ก็จะร่วมกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่อง และออกเวอร์ชั่น 2 ตามมาในเดือนมีนาคม 2562 ให้ครอบคลุมเนื้อหาและความต้องการของประชาชนให้มากขึ้น ต้องติดตามครับ

“กทม. Connect” #คลิกเดียวรู้เรื่อง ที่จะตอบโจทย์ชีวิตคนกรุงเทพฯ ได้อย่างแท้จริง

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ