NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มกราคม 2562 : 19:03 น.

.

ปีใหม่แล้ว กทม.ได้พัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องครับ ล่าสุดเราได้เพิ่มช่องทางการชำระภาษี 3 ประเภท ได้แก่ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีป้าย และภาษีบำรุงท้องที่ ผ่านคิวอาร์โค้ด (QR code) 10 ธนาคาร ในโครงการ QR Payment อีกหนึ่งโครงการสำคัญตามแผนการพัฒนากรุงเทพมหานคร “NOW ทำจริง เห็นผลจริง” ที่ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหนก็สามารถจ่ายภาษีได้ โดยเริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562

ง่ายๆ ครับ หลังจากที่กทม.ได้ส่งใบประเมินภาษีประจำปี ไปที่บ้านหรือหน่วยงานของท่าน จะมีคิวอาร์โค้ด (QR code) แสดงอยู่ในใบประเมินภาษีของท่านด้วย เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าระบบและชำระเงินได้ทันทีผ่านระบบโมบายล์แบ๊งค์กิ้ง (mobile banking) 10 ธนาคารที่ร่วมรายการ ช่วยประหยัดเวลา เพิ่มความสะดวกสบาย และเพิ่มทางเลือกการชำระภาษีให้แก่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีได้มากขึ้น

ซึ่ง 10 ธนาคารที่ร่วมรายการ ได้แก่ กรุงไทย ออมสิน กสิกรไทย กรุงเทพ กรุงศรีอยุธยา ทหารไทย ไทยพาณิชย์ ยูโอบี ธนชาต และ เกียรตินาคิน แต่หากไม่สะดวกจ่ายผ่านระบบโมบายล์แบ๊งค์กิ้ง หรือคิวอาร์โค้ด ก็ยังสามารถชำระภาษีทั้ง 3 ประเภท ผ่านช่องทางเดิมได้ครับ คือ ที่สำนักการคลัง กทม.(เสาชิงช้า) สำนักงานเขต 50 เขต เคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา เครื่องเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย และทางไปรษณีย์ หรือหากมียอดภาษีเยอะ ต้องการแบ่งจ่าย ก็สามารถติดต่อที่สำนักงานเขตได้เช่นเคยครับ

สำหรับ ระยะเวลาการรับชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีป้าย ภาษีบำรุงท้องที่ ประจำปี 2562 เริ่มมาแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 และกำหนดให้ผู้ที่มีหน้าที่ในการชำระภาษี ต้องชำระภายในกำหนด โดยภาษีโรงเรือนและที่ดิน ให้ชำระเงินค่าภาษีภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ภาษีป้าย ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2562 และภาษีบำรุงท้องที่ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2562

ผมพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทา. และ กทม.ต้องขอขอบคุณผู้เสียภาษีทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือยื่นแบบและชำระภาษีภายในเวลาที่กำหนด เพื่อนำเงินดังกล่าวไปจัดบริการสาธารณะให้กับพี่น้องประชาชน และพัฒนากทม.ในทุกด้าน ให้เป็นเมืองน่าอยู่ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามการเปลี่ยนแปลงของเมือง และความทันสมัยของโลกครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ