NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มกราคม 2562 : 19:24 น.

.

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้...อีกไม่กี่วัน “เทศกาลตรุษจีน” วันสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีนก็จะเวียนมาถึงอีกครั้งครับ ซึ่งพื้นที่จัดงานหลักๆ ของกรุงเทพมหานคร คือ ถนนเยาวราช โดย กทม.และหลายๆ หน่วยงานได้ร่วมกันจัดขึ้นในบรรยากาศมงคล ภายใต้แนวคิด “ปีหมูทอง ร่ำรวย สมบูรณ์ พูนสุข” ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2562 บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช และ ถนนต่อเนื่องใกล้เคียง โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงเที่ยงคืนทุกวันครับ

การจัดงาน “ตรุษจีนเยาวราช” ในทุกๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น เพื่อมาชมการแสดงทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายจีน กิจกรรมที่แสดงออกถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและจีน พร้อมกับชิมอาหารจีนหลากหลายความอร่อย จนทำให้งานตรุษจีนเยาวราชมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งเหล่านี้เกิดจากความสมัครสมานสามัคคีของชาวไทยเชื้อสายจีน สถานประกอบการ และชุมชนชาวจีนในเยาวราช ที่ร่วมกันรักษาวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของท้องถิ่นที่ดีงามไว้ได้อย่างน่าชื่นชมครับ

การที่เป็นสถานที่ที่มีคนมารวมตัวเป็นจำนวนมาก ก็ต้องใช้ความระมัดระวังครับ ทั้งด้านความปลอดภัยและอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งกทม.ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคง ร่วมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงความสะดวกด้านต่างๆ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงาน ให้ท่องเที่ยวได้อย่างสนุกและปลอดภัยอีกทางหนึ่งครับ

แต่อย่าลืมนะครับ ก่อนที่จะออกไปท่องเที่ยวเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลสำคัญนี้ ไม่ว่าจะที่ถนนเยาวราช ในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด หรือเดินทางไปท่องเที่ยวไกลๆ ซึ่งบางท่านอาจจะเดินทางตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้ ผมขอให้พี่น้องประชาชนตรวจสอบความเรียบร้อยของฟืนไฟภายในบ้าน ห้องพัก หรืออาคารต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง จดไว้เลยครับ ก่อนออกเดินทางจะต้องทำอะไร ต้องตรวจสอบอะไรบ้าง สายไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าตรงไหนใช้งานนานถึงเวลาตรวจเช็ค ซ่อม และเปลี่ยน เพื่อความไม่ประมาท

และที่ต้องย้ำเตือนกันบ่อยๆ คือ ห้ามจุดธูปเทียนไหว้เจ้าแล้วทิ้งไว้ลำพัง ต้องดูให้ดับสนิททุกครั้ง ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้า​ หรือสับคัทเอาท์ไฟลงเลยก็ดีครับ ปิดวาล์วแก๊สและถังแก๊สหลังประกอบอาหารทุกครั้ง เตรียมพร้อมอุปกรณ์ดับไฟไว้ใกล้ตัว รู้ที่เก็บ และหยิบใช้สะดวก แต่หากพบเหตุอัคคีภัย รีบโทร.199 และออกจากสถานที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุดครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ