NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 กุมภาพันธ์ 2562 : 20:02 น.

.

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศว่า ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้วครับ สิ่งที่ผมเป็นห่วงอันดับแรกๆ เลย คือ สุขภาพของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ที่ทำงานกลางแจ้ง และผู้ที่มีโรคประจำตัว เพราะอากาศร้อน อาจทำให้เราเจ็บป่วยง่ายด้วยโรคต่างๆ ยิ่งโรคที่มักเกิดในหน้าร้อนต้องระมัดระวังให้มากครับ เช่น โรคลมแดด อาหารเป็นพิษ ท้องร่วง ขอให้พี่น้องประชาชนดูแลสุขภาพให้แข็งแรง หากเกิดการเจ็บป่วย หรือต้องการคำปรึกษาด้านสุขภาพ ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 68 แห่ง ใกล้บ้านของท่านได้ครับ

แต่ในการดูแลสุขภาพของตนเองเบื้องต้น ก็ทำไม่ยากครับ ในช่วงอากาศร้อน ดื่มน้ำให้มากกว่าปกติอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ต้องฝึกตัวเองให้เป็นนิสัยนะครับ จิบเรื่อยๆ เพื่อลดอุณหภูมิความร้อนในร่างกาย ล้างมือให้สะอาด รับประทานอาหารปรุงสุก สด ใหม่ และสะอาด เพื่อป้องกันโรคทางเดินอาหาร หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ งดออกกำลังกายช่วงเวลา 10.00-16.00 น. เพราะแดดยังแรงอยู่ หากจะออกไปนอกบ้าน ก็สวมแว่นตาดำป้องกันแสง และใช้ร่มหากต้องอยู่กลางแจ้ง รวมไปถึงพักผ่อนให้เพียงพอครับ

ที่สำคัญในช่วงหน้าร้อน อาจเกิดพายุฤดูร้อน และมีลมกระโชกแรง ซึ่งผมได้กำชับให้ 50 เขต ไปดูแลตรวจตราป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ตามที่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้มีความมั่นคงแข็งแรง เพราะแต่ละปีมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เกิดขึ้นและเปลี่ยนใหม่อยู่ตลอดเวลา ที่ติดตั้งมานานก็อาจชำรุด ประมาทไม่ได้ครับ โดยปัจจุบันในกรุงเทพฯ มีป้ายขนาดใหญ่อยู่ประมาณ 1,050 ป้าย ในจำนวนนี้เป็นป้ายที่ผิดกฎหมาย ทั้งที่ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต และป้ายที่ก่อสร้างผิดแบบ จำนวน 233 ป้าย ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของป้ายเรียบร้อยแล้ว และเร่งดำเนินการรื้อถอนต่อไป

นอกจากนี้ กทม.ยังได้ทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าของป้ายต่างๆ รวมถึงสมาคมผู้ประกอบการป้าย ให้ตรวจสอบการใช้งานและความมั่นคงแข็งแรงของป้ายอย่างสม่ำเสมอ ต้องร่วมกันดูแลความปลอดภัยครับ เพราะชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนสำคัญ

ไม่เฉพาะป้ายโฆษณาตามที่ต่างๆ นะครับ แต่รวมถึงต้นไม้ในที่สาธารณะ ก็ต้องมั่นคงแข็งแรงเช่นกันครับ สำนักงานเขต จะต้องเข้าไปสำรวจและดูแลต้นไม้ที่เสี่ยงโค่นล้ม พร้อมทั้งดำเนินการตัดแต่งต้นไม้ เช่น ตัดแต่งลดทอนความสูง สางโปร่ง และค้ำยัน ให้ถูกต้องตามหลักรุกขกรรมให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

หากพี่น้องประชาชนพบป้ายหรือต้นไม้ในที่สาธารณะที่ดูไม่มั่นคงแข็งแรง และอาจเกิดอันตรายได้ แจ้งมาที่ผมครับ อัศวินคลายทุกข์ @aswinbkk เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเร่งตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วนครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ