NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 เมษายน 2562 : 20:45 น.

.

วันสงกรานต์ เทศกาลแห่งความสุขที่หลายๆ คนรอคอย ด้วยเป็นวันหยุดยาวที่คนส่วนใหญ่มักจะวางแผนท่องเที่ยว และออกเดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเอง ไปอยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ผมพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ก็ขอให้ทุกท่านเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ง่วงไม่ขับ ดื่มไม่ขับ เหนื่อยต้องหยุดพัก และมีความสุขในเทศกาลสงกรานต์นะครับ

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 11 – 17 เม.ย.62 กทม.ได้ตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ และสถานีขนส่งผู้โดยสารต่างๆ รวม 11 จุด เช่น เขตบางนา บริเวณปั๊มน้ำมันบางจาก กม.4+200 ริมถนนบางนา – ตราด เยื้องตึกเนชั่น เขตดอนเมือง บริเวณสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต (ขาออก) เขตลาดกระบัง บริเวณสามแยกปากทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ (สามแยกสุขสมาน) สถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ใหม่ สายใต้เก่าปิ่นเกล้า เอกมัย และหมอชิต เพื่อดูแลประชาชนที่เดินทางผ่านกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดต่างๆ ได้แวะพักเหนื่อย พักรถ ก่อนจะเริ่มออกเดินทางต่อไป

โดยจุดบริการของกทม. มีทั้งหน่วยดับเพลิง หน่วยแพทย์ หน่วยกู้ชีพ อปพร. ตำรวจ ทหาร และเทศกิจในพื้นที่ประจำจุด พร้อมดูแลพี่น้องประชาชน แถมยังมีน้ำดื่มและผ้าเย็น บริการตรวจสุขภาพ ตรวจเช็คเครื่องยนต์ บางแห่งอาจจะมีบริการนวดผ่อนคลายด้วยครับ

อย่าไปคิดว่าหยุดพักแล้วจะเสียเวลา ผมว่า ถึงที่หมายช้าหน่อย แต่ปลอดภัยจากอุบัติเหตุจะดีกว่าครับ นอกจากนี้ในแต่ละพื้นที่เขตของกทม.ก็จะมีจุดบริการประชาชนจุดย่อยๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

สำหรับ ประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ก็มาสนุกสนานและเล่นน้ำสงกรานต์ไปกับกรุงเทพมหานคร ในงาน “สาดสุขเพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย” วันที่ 11 - 14 เม.ย. 62 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวันได้นะครับ โดยรูปแบบงานเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และจำลองบรรยากาศของงานวัด

พร้อมทั้ง ได้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จำลองเพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำพระและสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล กิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การออกร้านผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ และของดี 50 เขต การออกร้านอาหารขึ้นชื่อในพื้นที่กรุงเทพฯ และกิจกรรมห้ามพลาด คือ การประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร “งามอย่างไทยในยุครัตนโกสินทร์” แบ่งการประกวดออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ หนูน้อยสงกรานต์ เทพีสงกรานต์ และกรุงเทพนครา นางฟ้าจำแลง (รุ่นสาวประเภทสอง) ครับ

อย่างไรก็ตาม ผมขอให้ทุกท่านเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพ ยึดหลัก 5 ป คือ ปลอดแป้ง ปลอดปืน ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ และประหยัดน้ำ เพื่อให้วันสงกรานต์มีแต่ความสุข และเป็นวันครอบครัวที่ทุกคนมีรอยยิ้มให้กันครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ