NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤศจิกายน 2562 : 19:50 น.

.

อีกเพียง 1 สัปดาห์จะถึงเทศกาลลอยกระทง ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทศกาลแห่งความสุข และสร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องประชาชนไม่แพ้เทศกาลอื่นๆ ครับ ซึ่งปี 2562 นี้ กทม.กำหนดจัดงานเทศกาลลอยกระทงยิ่งใหญ่ 2 แห่ง คือ ในวันที่ 8-11 พ.ย.62 "สายธารแห่งศรัทธา ขอขมาอธิษฐาน สืบสานประเพณี" บริเวณคลองโอ่งอ่าง (สะพานหัน) เขตสัมพันธวงศ์ และเขตพระนคร ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวคลองโอ่งอ่างโฉมใหม่ที่สวยร่วมสมัยและสะดุดตาด้วยเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมท้องถิ่น และอีกแห่งคือ บริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) เขตบางพลัด "ลอยกระทง ชมจันทร์ สะพานพระราม 8" ในวันที่ 11 พ.ย.62 ซึ่งจัดเต็มด้วยสีสันและยิ่งใหญ่ตระการตาในทุกปี

ไม่เพียงเท่านั้น 50 สำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร ยังร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จัดงานเทศกาลลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่เขต นอกจากนี้ กทม.ยังเปิดสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร จำนวน 30 แห่ง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปลอยกระทงตามประเพณีอีกด้วย เช่น สวนลุมพินี เขตปทุมวัน สวนจตุจักร และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร สวนสราญรมย์ สวนรมณีนาถ และสวนสันติชัยปราการ เขตพระนคร สวนเสรีไทย และสวนนวมินทร์ภิรมย์ เขตบึงกุ่ม สวนสิรินธราพฤกษาพรรณ และสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เขตบางกอกน้อย สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เขตสาทร และอุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย เป็นต้น มาด้วยกัน ลอยด้วยกัน 1 กระทงก็พอครับ จะได้ยิ้มไปด้วยกัน แถมยังช่วยลดปริมาณขยะ และรักษาสภาพแวดล้อมอีกด้วยครับ

สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัยนั้น กทม. ได้ประสานความร่วมมือกับตำรวจ ทหาร อปพร. กรมเจ้าท่า หน่วยแพทย์และพยาบาล ดูแลความปลอดภัยของประชาชนทั้งทางบกและทางน้ำ กำชับให้ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของโป๊ะและท่าน้ำทุกแห่งบริเวณริมคลอง และแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเน้นย้ำให้ทุกสำนักงานเขตดูแลความปลอดภัยบริเวณที่จัดงานลอยกระทงทุกแห่งในพื้นที่เขตด้วย

ส่วนพี่น้องประชาชนก็ต้องดูแลความปลอดภัยของตนเองและทรัพย์สินด้วยครับ หากนำเด็กเล็กไปด้วย ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ให้พลัดหลง ไม่แกล้ง ไม่ผลักกัน และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงห้ามจุดประทัด พลุไฟ ตะไล โคมลอย หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน เพื่อป้องกันอันตรายจากเหตุไฟไหม้ และอุบัติเหตุที่อาจสร้างความสูญเสียต่อชีวิตได้ ที่สำคัญอย่าลืมดูแลสัตว์เลี้ยงของท่านด้วยครับ เพราะสัตว์เลี้ยงอาจตกใจจากเสียงดังของพลุ ประทัด แล้ววิ่งเตลิดหนีหายไปได้ ขอให้ใส่สายจูงให้เรียบร้อย แต่ที่ดีที่สุดอย่าเล่นเลยครับ เพราะนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังเพื่อความปลอดภัยต่อตัวท่านเองและคนอื่นๆ ครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ