NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ตุลาคม 2562 : 20:52 น.

.

เมื่อเร็วๆ นี้ กทม.ได้เปิดใช้สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 9 ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกตะวันออก) เขตสะพานสูง หรือโครงการถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วงที่ 5 ขนาด 6 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ความยาว 950 เมตร เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายถนนที่ถูกปิดกั้นด้วยทางหลวงหมายเลข 9 ไปยังโครงข่ายถนนใกล้เคียง เช่น ถนนศรีนครินทร์ ถนนรามคำแหง ทางหลวงหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) ถนนร่มเกล้า และถนนเจ้าคุณทหาร ซึ่งจะสามารถรองรับปริมาณการจราจรได้มากขึ้น และแบ่งเบาปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตบางกะปิ สะพานสูง ลาดกระบัง และบริเวณใกล้เคียงครับ

โครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ถือเป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่และมีความสำคัญมากครับ โดยผู้บริหารกทม.ได้ผลักดันและติดตามการดำเนินการของโครงการทั้ง 7 ช่วง มาโดยตลอดจนบรรลุผลสำเร็จ เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายถนนสายหลักตามแนวตะวันตก-ตะวันออกของกรุงเทพมหานคร และเป็นถนนตามแผนแม่บทผังเมืองรวมของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเริ่มต้นโครงการบริเวณทางแยกต่างระดับศรีนครินทร์-รามคำแหง 24 ไปตามแนวถนนกรุงเทพกรีฑา โดยมีทางลอดรถยนต์บริเวณแยกถนนกรุงเทพกรีฑา 7 เพื่อเบี่ยงแนวถนนตามแนวเวนคืนที่ดินใหม่ จากนั้นเป็นแนวถนนตรงไปข้ามทางหลวงหมายเลข 9 สิ้นสุดโครงการบริเวณทางแยกต่างระดับถนนร่มเกล้า-ถนนเจ้าคุณทหาร ระยะทาง 12 กม. มีช่องจราจร 6-10 ช่องจราจร 2 ทิศทาง โดยช่วงที่ 1, 2, 3, 4, 6, และ 7 ได้เปิดใช้ไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับโครงการนี้ นอกจากจะช่วยแบ่งเบาปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตบางกะปิ สะพานสูง ลาดกระบัง และบริเวณใกล้เคียงแล้ว ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกในการสัญจรให้แก่ประชาชน เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในพื้นที่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ในแนวถนนรามคำแหง และสายสีเหลืองในแนวถนนศรีนครินทร์ นอกจากนี้จะช่วยขยายการให้บริการระบบสาธารณูปโภค รวมถึงความเจริญด้านต่างๆ ให้กับพื้นที่ อันจะเกิดประโยชน์อย่างยิ่งทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ต่อทั้งประชาชนในพื้นที่และกรุงเทพมหานครครับ

นอกจากนี้ กทม.ได้คัดเลือกให้ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เข้าร่วมโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยจะมีการปลูกต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 จำนวน 2,714 ต้น ตลอดสองข้างทาง ระยะทางรวม 12 กิโลเมตร ในวันที่ 23 พ.ย.62 รวมถึงปรับปรุงภูมิทัศน์และปลูกต้นไม้อื่นๆ ร่วมด้วย เพื่อให้เกิดความร่มรื่นสวยงาม โดยในวันเดียวกัน ยังได้จัดกิจกรรมวิ่งบนถนนศรีนครินทร์–ร่มเกล้า “รวงผึ้ง Bangkok Run” เพื่อเฉลิมฉลองและประชาสัมพันธ์ถนนศรีนครินทร์–ร่มเกล้า ซึ่งเป็นถนนเส้นใหม่ของกรุงเทพมหานครที่เพิ่งสร้างเสร็จและเปิดใช้ตลอดเส้นทางอย่างเป็นทางการอีกด้วยครับ

สนใจสมัครวิ่ง “รวงผึ้ง Bangkok Run” ตอนนี้ยังเปิดรับสมัครอยู่นะครับ ทางเว็บไซต์ www.yellowstarbangkokrun.com จนถึงวันที่ 31 ต.ค.62 นี้ ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสิรินธร สังกัดกรุงเทพมหานครอีกด้วยครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ