NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ตุลาคม 2562 : 21:20 น.

.

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเริ่มต้นฤดูหนาวแล้วเมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 ครับ และคาดการณ์ว่าจะอากาศจะหนาวยาวนานกว่าทุกปีอีกด้วย หลายท่านวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวฤดูหนาวกันแล้ว ก็ขอให้เดินทางปลอดภัย เที่ยวด้วยความสนุกสนาน ที่สำคัญสภาพอากาศแห้ง ต้องหมั่นตรวจสอบ ฟืน ไฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ด้วย ไม่ประมาทจะดีที่สุดครับ

ในส่วนของกรุงเทพฯ เราอาจสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นและมีลมหนาวอ่อนๆ ในข่วงเช้า แต่พอตกตอนกลางวันก็จะเจอกับแดดร้อนจัด สภาพอากาศแห้ง ซึ่งเอื้อต่อการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้มากขั้นอีกด้วย โดยโรคที่พบมากในช่วงหน้าหนาว เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม หัด อีสุกอีใส อุจจาระร่วง ดังนั้นต้องระมัดระวังครับ กินอาหารปรุงสุกใหม่ และครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำสมุนไพรเผ็ดร้อนเพิ่มการไหลเวียนของเลือด กินผักผลไม้รสเปรี้ยวบรรเทาอาการไอทำให้ชุ่มคอ ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ

นอกจากนี้ยังมีโรคที่น่าห่วงคือ ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เกิดได้หลายสาเหตุครับ เช่น ละอองเกสร ขนสัตว์ เชื้อโรคต่างๆ ที่ปะปนในอากาศ โดยเฉพาะฤดูหนาว เพราะอากาศจะแห้ง ก่อให้เกิดอาการคัน และอักเสบ เป็นได้ทุกวัย ตั้งแต่วัยทารก วัยเด็ก วัยผู้ใหญ่ แต่ก็สามารถป้องกันได้ครับ คือ หลีกเลี่ยงวัตถุหรืออาหารที่จะทำให้เกิดภูมิแพ้ ไม่ควรเกาผื่นคันเพราะจะทำให้เกิดการติดเชื้อและอักเสบได้ หากอาการไม่ดีขึ้นควรรีบพบแพทย์ครับ

กทม.ได้กำชับให้สำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย เตรียมความพร้อมในการดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชนในช่วงฤดูหนาว รวมถึงเตรียมวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สำหรับกลุ่มเสี่ยง ตลอดจนให้คำแนะนำแก่ประชาชนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคในช่วงฤดูหนาวในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการออกหน่วยบริการ หรือประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่โรงพยาบาลและศูนย์บริการสาธารณสุข หรือทางสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนได้ทุกกลุ่ม หรือทางแอปพลิเคชั่น “กทม. Connect” ครับ

อีกปัญหาที่น่าห่วงซึ่งผมได้กล่าวถึงในช่วงต้นแล้วว่า เรื่องฟืน ไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ต้องหมั่นตรวจสอบให้อยู่ในสภาพดีและปลอดภัย ก่อนนอกนอกบ้านเหลียวดูสักนิด ปิดสวิตช์ ถอดปลั๊ก ดับธูปเทียน เรียบร้อยหรือยัง เสียเวลาสักนิดครับ เพื่อความปลอดภัย หากพบเหตุเพลิงไหม้รีบแจ้งดับเพลิงกทม. โทร.199 ครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ