NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤศจิกายน 2562 : 16:49 น.

.

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ กรุงเทพฯ ยังคงครองใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างต่อเนื่องให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก และเป็นเมืองจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก จากการสำรวจของเว็บไซต์และนิตยสารชื่อดังหลายๆ สำนักทั่วโลก ซึ่งล่าสุดกรุงเทพฯ เพิ่งได้รับรางวัล “Favorite Leisure City in The World 2019” จากนิตยสาร Business Traveller China ของจีนอีกด้วยครับ

กทม.จะยังคงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ให้สวยงามและทรงคุณค่า ชูการท่องเที่ยวท้องถิ่นและของดี 50 เขตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของคนในชุมชน รวมถึงจะพัฒนากรุงเทพฯ ในภาพรวมทั้งด้านความปลอดภัย คุณภาพอาหาร ความสะอาด การประดับตกแต่งภูมิทัศน์ของเมืองให้สวยงามตลอดปี เพื่อสร้างความประทับใจและคุ้มค่าแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เลือกเดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ครับ

เมื่อเร็วๆ นี้ กทม.ก็ได้รับนโยบายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ระยะ 1 ปีข้างหน้า ซึ่งจะเน้นเร่งด่วนภายในช่วงปลายปี 62 ก่อนครับ เบื้องต้น กทม.จะเน้นท่องเที่ยวในรูปแบบถนนคนเดิน (walking street) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครมากขึ้นและอยู่นานขึ้น รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่สำคัญยังถือเป็นจุดเด่นและสีสันของกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยกำหนดจัดกิจกรรมใน 5 จุด 6 พื้นที่เขต ได้แก่ บริเวณแยกราชประสงค์ ถนนสีลม ถนนข้าวสาร ถนนลาดหญ้าหรือย่านกุฎีจีน ถนนเยาวราช

สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรมก็จะแตกต่างกันตามอัตลักษณ์และความเหมาะสมของพื้นที่ เช่น บริเวณแยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน อาจจัดเป็นรูปแบบ street food festival ส่วนถนนสีลม เขตบางรัก ซึ่งเคยปิดถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์อยู่แล้ว อาจจัดในรูปแบบงานวัด รวมถึงมีการจำหน่ายสินค้าและอาหาร บริเวณถนนข้าวสาร เขตพระนคร นอกจากอาหารขึ้นชื่อ ก็อาจเพิ่มเติมในส่วนของศิลปะทำมือของศิลปินหน้าใหม่ บริเวณถนนลาดหญ้าหรือย่านกุฎีจีน เขตคลองสานและเขตธนบุรี เน้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และถนนเยาวราช ซึ่งก็โดดเด่นเรื่อง street food อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามจะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูในเรื่องของกายภาพ การจราจร และผลกระทบต่อประชาชนคนอื่นๆ ไปพร้อมๆ กันด้วยครับ

ส่วนที่เหลืออีก 44 เขต ก็ได้มอบหมายให้แต่ละพื้นที่เขต ไปสำรวจว่าจุดใดมีศักยภาพสามารถดำเนินการจัดถนนคนเดินได้เพิ่มเติมหรือไม่ หรืออาจส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบอื่นๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ต่อไป

กรุงเทพฯ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ดังนั้นพวกเราทุกคนก็ต้องร่วมมือกันดูแลรอบๆ บ้าน ของเราให้สะอาด ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี และมอบสิ่งดีๆ ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ ด้วยรอยยิ้มและความประทับใจไปด้วยกันครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ