NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 ธันวาคม 2562 : 17:37 น.

.

หลังจากที่กทม.นำร่องเปิดเส้นทางเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต สถานีห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งเชื่อมต่อจากสถานีหมอชิต ที่สวนจตุจักร ถ.พหลโยธิน ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ เวลา 13.00 น. พี่น้องประชาชนก็จะเดินทางได้สะดวกและต่อเนื่องมากขึ้นครับ โดยกทม.ก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเปิดเดินรถเพิ่มเติมอีก 4 สถานี จากห้าแยกลาดพร้าวไปจนถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางที่ประชาชนใช้สัญจรและการจราจรภาคพื้นดินหนาแน่นอย่างมาก โดยจะทดลองให้บริการประชาชนโดยไม่เก็บค่าโดยสารจนถึงวันที่ 2 ม.ค.63

ในส่วนของการให้บริการเดินรถในเส้นทางดังกล่าว จะแบ่งระยะเวลาการให้บริการเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น เวลา 07.00 - 09.00 น. และเวลา 16.30 - 20.00 น. รถจะวิ่งยาวตั้งแต่สถานีเคหะสมุทรปราการ ไปตามเส้นทางสายสุขุมวิทจนถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขากลับก็จะวิ่งให้บริการในเส้นทางเดิมยาวไปจนถึงเคหะสมุทรปราการ สลับกับขบวนรถไฟฟ้าที่วิ่งให้บริการจากสถานีหมอชิต ถึงสถานีสำโรง แบบ 1 ต่อ 1 ขบวน ส่วนนอกเวลาเร่งด่วน และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะวิ่งยาวตั้งแต่สถานีเคหะสมุทรปราการ จนถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งไปและกลับครับ

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่ผู้โดยสาร เช่น บันไดเลื่อน กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ลิฟต์โดยสารสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ ห้องน้ำสำหรับผู้พิการ ราวจับ พื้นทางเดินสำหรับผู้บกพร่องทางการมองเห็น ทางลาดรถเข็น รวมถึงจุดเว้าเพื่อจอดรถรับ-ส่ง ก็เรียบร้อยดี นอกจากนี้ยังมีการซักซ้อมระบบความปลอดภัย การจำลองสถานการณ์เดินรถในสภาวะต่างๆ เช่น รถไฟฟ้าขัดข้อง และเหตุฉุกเฉิน เพื่อให้พร้อมรับมือและดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในทุกๆ ด้าน

กทม.ตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ตลอดสายให้ได้ภายในเดือนธันวาคม 2563 นี้ครับ ซึ่งยังเหลืออีก 11 สถานี ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ สถานีพหลโยธิน 59 สถานีสายหยุด สถานีสะพานใหม่ สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ สถานีแยกคปอ. และไปสิ้นสุดที่สถานีคูคต (บริเวณคลองสอง ถนนลำลูกกา) อดใจรออีกนิดครับ อีกเพียง 1 ปีเท่านั้น

ไม่เพียงแต่โครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีเขียวเท่านั้นที่จะแล้วเสร็จ รถไฟฟ้าสายอื่นๆ ก็จะทยอยแล้วเสร็จเช่นกันครับ ซึ่งต่อไปการเดินทางในกรุงเทพฯ จะสะดวกมากขึ้น เดินทางได้ไกลขึ้น ในระยะเวลาที่สั้นลง และยังเชื่อมต่อโครงข่ายการจราจรอื่นๆ อย่างเป็นระบบ ช่วยลดปัญหาการจราจร ลดผลกระทบจากปัญหาฝุ่นและมลพิษในอนาคต เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องประชาชนครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ