NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ธันวาคม 2562 : 19:59 น.

.

บรรยากาศถนนคนเดิน 3 สาย สัปดาห์แรก ได้แก่ ถนนสีลม ถนนเยาวราช และถนนข้าวสาร บอกได้ว่า คึกคัก และได้รับการต้อนรับอย่างดีจากพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศครับ ซึ่งจริงๆ แล้วถนนทั้ง 3 สายนี้ มีอัตลักษณ์ มีเสน่ห์ และเป็นที่รู้จักของคนโดยทั่วไปและทั่วโลกเลยก็ว่าได้ เพียงแต่กทม.ดึงศักยภาพของถนนทั้ง 3 สายมาพัฒนาให้เกิดความโดดเด่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเต็มพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน รวมถึงจัดหาตลาดให้กับผู้ค้าที่ได้รับการจัดระเบียบและผู้มีรายได้น้อยตามนโยบายของรัฐบาลไปพร้อมๆ กันครับ ซึ่งกทม.ได้รับเกียรติจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานพิธีเปิดถนนคนเดินที่สีลมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.62 ด้วยครับ

สำหรับ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ที่โดดเด่นด้วยเรื่องอาหารการกินและวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีน ได้เริ่มดำเนินการแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 13-15 ธ.ค.ที่ผ่านมา บรรยากาศการเลือกซื้อสินค้า อาหาร และจับจ่ายใช้สอยคึกคักมาก ซึ่งกทม.จะจัดเป็นถนนคนเดินแบบนี้ในวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 19.00-24.00 น.โดยวันศุกร์และวันเสาร์. จะปิดถนนเยาวราชฝั่งละ 1 ช่องจราจร ส่วนวันอาทิตย์ที่จะปิดการจราจรถนนเยาวราชทั้งหมด ตั้งแต่บริเวณแยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์ และซอยแปลงนามตลอดซอย เนื่องจากเป็นเส้นทางขึ้น-ลงรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีวัดมังกร เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินเลือกซื้อสินค้าและท่องเที่ยวได้สะดวกปลอดภัยมากขึ้นครับ

ถ้ายังเที่ยวไม่จุใจ นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) จากสถานีวัดมังกร ไปขึ้นที่สถานีสีลม เที่ยวถนนคนเดินที่ถนนสีลม เขตบางรัก "เดิน กิน ชิม เที่ยว walking street @ Silom" แต่จะจัดทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนนะครับ เริ่มครั้งแรกวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.62 ตั้งแต่เวลา 12.00 - 22.00 น. และครั้งต่อไปวันที่ 19 ม.ค.63 ซึ่งมีการปิดการจราจรเต็มพื้นที่ตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดงถึงแยกนราธิวาส และจะเปิดการจราจรให้ใช้สัญจรตามปกติในเวลา 24.00 น. โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 6 โซนที่มีความหลากหลาย ให้เลือกเดิน กิน ชิม เที่ยว ไม่รู้เบื่อเลยครับ ได้แก่

โซนที่ 1 “ถนนสายศิลป์” เป็นการจัดแสดงงานศิลปะ ดนตรี ขับร้องประสานเสียง การแสดงงานศิลป์ของคนรุ่นใหม่ เช่น Street Show และ Graffiti โซนที่ 2 “ถนนต้องชิม” จัดร้านดัง อาหารโบราณ อาหารหาทานยาก มาออกร้านให้ได้เลือกชิม เลือกซื้อ โซนที่ 3 “ถนนต้องชม” นำสินค้าที่มีอัตลักษณ์ท้องถิ่นทั่วประเทศ สินค้าจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าโอท็อป ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมภูมิปัญญาของไทย และให้เลือกซื้อเป็นของฝากของที่ระลึก โซนที่ 4 “ถนนวัยเก๋า” พื้นที่กิจกรรมโชว์ความสามารถของผู้สูงอายุ ทั้งดนตรี ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์งานฝีมือ และพื้นที่พบปะสังสรรค์วัยเก๋าเหล่าผู้อาวุโส โซนที่ 5 “ถนนต้องเดิน” จัดจำหน่ายของดีของเด่นจาก 50 เขตที่มีอัตลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร และผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ร่วมอุดหนุนสินค้าท้องถิ่น และโซนที่ 6 “ถนนคนกรุง” ยกร้านอาหารระดับมิชิลินสตาร์มาออกบูธให้ได้ชิมและเลือกซื้อกันครับ

ส่วนจุดที่ 3 ถนนข้าวสาร เขตพระนคร จะปิดถนนข้าวสารตลอดสายทุกวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. ซึ่งปกติถนนข้าวสารก็คึกคักด้วยร้านค้า ร้านของที่ระลึก และจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เราก็จะเสริมด้วยร้านค้าและร้านอาหารที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อจะอวดสายตานักท่องเที่ยว เพื่อฟื้นเสน่ห์การท่องเที่ยวถนนข้าวสารให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้นครับ

ต่อไปถนนคนเดินกรุงเทพฯ ทั้ง 3 สายนี้ จะเป็นพื้นที่การท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ และเป็นปฏิทินการท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดครับ และกทม.จะทยอยจัดถนนคนเดินตามเขตต่างๆ ตลอดทั้งปีหน้าอีกด้วยครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ