NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 เมษายน 2563 : 21:48 น.

.

สุขสันต์วันสงกรานต์และวันครอบครัวครับ ปีนี้อาจจะไม่คึกคักเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้จำเป็นต้องงดจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์และงานรื่นเริงต่างๆ พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนงดเดินทางออกนอกบ้านหรือเดินทางข้ามจังหวัดไปเฉลิมฉลองยังภูมิลำเนา แต่เราก็สามารถร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์และสร้างความสุขให้กับครอบครัวได้ โดยการสรงน้ำพระพุทธรูปประจำบ้าน ไหว้ขอพรปู่ย่าตายาย เครือญาติผู้ใหญ่ โดยเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร และโทรศัพท์หรือวิดีโอคอลไปกราบขอพรผู้ใหญ่ที่อยู่ห่างไกล อวยพรให้กัน และให้กำลังใจซึ่งกันและกันครับ ผมว่าจะเป็นการสร้างความอบอุ่นใจในยามนี้ได้มากทีเดียวครับ

แม้ตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรุงเทพฯ จะมีแนวโน้มลดลง จากมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลกำหนดให้ดำเนินการอย่างเข้มงวด แต่เราก็ยังประมาทไม่ได้ครับ อาจจะมีปัจจัยอื่นแทรกซ้อนมาแบบไม่ตั้งตัว เราต้องดูแลสุขอนามัยของตนเองอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายหรือจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ และไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ทั้งในบ้านและเวลาที่ออกนอกบ้าน

ส่วนกทม. ได้เร่งเดินหน้าหาผู้ที่อยู่ในข่ายสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ในเชิงรุก เพื่อลดความกังวลของประชาชน และตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคตั้งแต่ต้นทาง และนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด โดยกทม.ได้จัดทำแบบประเมินความเสี่ยง BKK covid-19 ซึ่งใช้เกณฑ์ประเมิน PUI เช่นเดียวกับที่แพทย์ใช้ในการสอบถามอาการ เพื่อช่วยคัดกรองความเสี่ยงเบื้องต้น และจัดกลุ่มว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงระดับใด รวมถึงให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำในการรักษาอย่างถูกวิธีและทันท่วงที ซึ่งประชาชนทุกคนสามารถประเมินความเสี่ยงของโรคได้ด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ http://bkkcovid19.bangkok.go.th ครับ

นอกจากนี้ กทม.ยังได้ร่วมกับเพจหมอแล็บแพนด้า จัดหน่วยเคลื่อนที่ตรวจค้นหาเชื้อ (SWAB) ถึงบ้านหรือสถานที่ใกล้เคียงที่ท่านสะดวก ซึ่งในรายที่ทำแบบประเมิน BKK covid-19 แล้วพบว่าเข้าข่ายเสี่ยงติดเชื้อสูง หน่วยเคลื่อนที่จะเข้าไปทดสอบหาเชื้อและนำเชื้อส่งตรวจในห้องแล็บต่อไป เพื่อลดการเดินทาง ลดความแออัดของโรงพยาบาล หากตรวจซ้ำแล้วยังพบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เข้าเกณฑ์ กทม.จะจัดรถฉุกเฉินไปรับเพื่อส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลต่อไป ซึ่งทั้งหมดนี้ตรวจฟรีครับ

อดทนอีกสักนิดครับ เมื่อผ่านพ้นวิกฤตนี้ไป เราจะได้เฉลิมฉลองความสุขและความสำเร็จในความร่วมแรงร่วมใจของทุกคนไปพร้อมๆ กันครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ