NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กรกฎาคม 2563 : 19:19 น.

.

กทม.ได้นำร่องปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนข้าวสารซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศและเป็นที่รู้จักทั่วโลก ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และมีเอกลักษณ์ รองรับการจัดกิจกรรมถนนคนเดินตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอื่นๆ ที่จะมีขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิดดีขึ้น

จากเดิมที่ถนนข้าวสารมีการค้าขายบนถนนและทางเท้า อีกทั้งมีการตั้งวางสินค้าไม่เป็นระเบียบ กทม.จึงได้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณถนนข้าวสารใหม่ทั้งหมด ทั้งทางเท้าและผิวทางจราจรให้มีพื้นที่กว้างขึ้น โดยไม่มีฟุตบาท แต่มีเสาสแตนเลสชนิดเก็บลงพื้นได้ เพื่อแบ่งพื้นที่ทางเท้ากับถนน รวมถึงเป็นแนวกั้นระหว่างผู้ค้าแผงลอยและผู้ประกอบการในอาคาร หากมีการจัดงานกิจกรรมใหญ่ๆ เช่น ถนนคนเดิน งานประเพณีสงกรานต์ ก็เพียงเก็บเสาสแตนเลสลงเท่านั้น ก็จะเพิ่มพื้นที่จัดงานได้มากขึ้นครับ

นอกจากนี้ กทม.ยังได้ปรับปรุงรางระบายน้ำตลอดแนวถนนข้าวสาร ทำให้น้ำไหลสะดวกขึ้น ไม่ท่วมขังเหมือนที่ผ่านมา มีการติดตั้งเต้ารับไฟฟ้าแบบฝังพื้นและกันน้ำ พร้อมงานเดินสายไฟ รวมถึงทาสีและปรับปรุงรูปลักษณ์อาคารต่างๆ โดยดึงเสน่ห์ของอาคารโบราณในย่านกรุงเก่าออกมาให้เห็นชัดเจนมากขึ้น

ซึ่งหลังจากคลายล็อคมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ระยะที่ 5 ทำให้ร้านค้า ผับ และสถานบันเทิงต่างๆ รวมถึงสถานประกอบการบนถนนข้าวสารได้เปิดให้บริการตามปกติอีกครั้ง ทั้งผู้ค้า เจ้าของสถานประกอบการ ตลอดจนประชาชนและนักท่องเที่ยวเมื่อได้เห็นถนนข้าวสารโฉมใหม่ ต่างก็พึงพอใจกับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งสะอาด สะดวก กว้าง และคาดว่าจะรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นด้วย

ส่วนผู้ค้าหาบเร่งแผงลอยที่จะมาทำการค้าขายบนถนนข้าวสาร ก็อยู่ระหว่างการคัดสรรผู้ค้าทั้งรายเดิมและรายใหม่ อีกทั้งจะมีการกำหนดเวลาทำการค้า ขนาดแผงค้าที่เหมาะสม และแบ่งโซนการขายสินค้าตามประเภทสินค้าด้วย คาดว่าจะเปิดให้ทำการค้าขายในบรรยากาศใหม่ได้ในเดือนสิงหาคมนี้ และหากเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศได้แล้ว เชื่อว่าถนนข้าวสารจะกลับมาคึกคักอย่างแน่นอนครับ

นอกจากนี้ กทม.ยังมีโครงการปรับปรุงบริเวณถนนไกรสีห์ ถนนรามบุตรี และถนนตานี ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนข้าวสาร เพื่อให้พื้นที่โซนบางลำพูทั้ง 4 เส้นทางนี้ มีความสวยงามและมีรูปแบบที่สอดคล้องกัน โดยบางเส้นที่ไม่ได้จัดถนนคนเดินก็จะเพิ่มต้นไม้ให้มากขึ้น เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ