NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 กันยายน 2563 : 09:21 น.

.

คุ้นๆ ชื่อจักรยาน “ปัน ปั่น” กันไหมครับ ปัน ปั่น หรือ โครงการจักรยานสาธารณะกรุงเทพมหานคร ซึ่งกทม.ได้มอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นผู้บริหารโครงการฯ เพื่อเพิ่มทางเลือกและส่งเสริมการเดินทางในระยะใกล้ๆ ให้กับประชาชนให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะ ล้อ ราง เรือ ได้สะดวกมากขึ้น เช่น ใช้จักรยานปันปั่นเดินทางไปสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือท่าเรือโดยสารใกล้ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติด และไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางบนถนน ลดการใช้รถส่วนตัว ช่วยลดมลพิษ PM2.5 และยังได้ออกกําลังกายอีกด้วยครับ

ปัจจุบันโครงการจักรยานปัน ปั่น ยังคงเปิดให้บริการอยู่นะครับ เช่น ถนนสีลม สาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ราชดำริ พระราม 4 พญาไท และสยามสแควร์ โดยมีสถานีบริการทั้งหมด 50 สถานี มีจักรยานอยู่ในระบบจำนวน 363 คัน ให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น.โดยเฉลี่ยมีการใช้บริการเดือนละ 3,000-4,000 ครั้ง แต่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวนผู้ใช้บริการลดลงเหลือเพียงเดือนละ 1,000 ครั้ง แต่หลังจากสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ประชาชนก็ค่อยๆ กลับมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ โดยกทม.ได้กำชับให้มีการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงตรวจสภาพรถและอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมใช้งานในทุกๆ วัน

นอกจากนี้ สำนักการจราจรและขนส่งกทม. ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนในการขยายพื้นที่ให้บริการตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน ท่าเรือ และรถประจำทางในย่านสุขุมวิท อโศก เอกมัย ทองหล่อ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อนำมาจัดทำแผนในการขยายพื้นที่โครงการและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ตลอดจนพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลของสถานี จำนวนรถที่ยังสามารถให้บริการได้ พร้อมทั้งแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวหรือสถานที่สำคัญบริเวณใกล้เคียง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางเชื่อมต่อล้อ ราง เรือ ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ

ติดตามข่าวสาร รวมถึงสอบถามข้อมูลและการให้บริการ การสมัครสมาชิก รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวในโครงการจักรยานปันปั่นได้ทาง เว็บไซต์ www.punpunbikeshare.com เฟซบุ๊ค Punpunbikeshare และไลน์ @punpunbikeshare โดยผู้ที่จะสมัครต้องมีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าสมาชิกรายปี ซึ่งสิทธิประโยชน์จะครอบคลุมและให้ความคุ้มครองด้านประกันอุบัติเหตุและค่ารักษาพยาบาลครับ

มาร่วมกันใช้จักรยานปันปั่น เพื่อการเดินทางในระยะใกล้ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษ และเพื่อสุขภาพที่ดีของท่านเอง

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ