NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 กุมภาพันธ์ 2562 : 08:00 น.

-

ฝุ่นละออง PM2.5 ยังคงเป็นปัญหาต่อประชาชนคนกรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก แม้ว่าในช่วงนี้ค่าฝุ่นละอองจะลดลงมาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ แต่ในบางวันค่าฝุ่นก็ยังพุ่งสูงไปอยู่ในระดับที่ส่งผลต่อสุขภาพ

กรชนก แสงอรุณ พนักงานออฟฟิศ บอกกับเราว่า ปัญหาฝุ่นละอองส่งผลต่อการใช้ชีวิต คือต้องหาหน้ากากกันฝุ่นมาใส่ ซึ่งหน้ากากอนามัยทั่วไปไม่สามารถกันฝุ่น PM2.5 ได้ หน้ากากที่กันฝุ่นได้ก็มีราคาแพง และต้องเปลี่ยนทุกวันทำให้เสียเงินซื้อหน้ากากค่อนข้างมาก อีกทั้งยังส่งผลต่อสุขภาพทำให้รู้สึกแสบจมูก แสบคอคันคอ และมีน้ำมูก ยิ่งเวลาที่ต้องนั่งมอเตอร์ไซค์จะแสบตาและตาแดง คิดว่ามาจากฝุ่น และอาจส่งผลในระยะยาวที่อันตรายกว่านี้ได้

“ส่วนตัวมองว่า การพ่นน้ำล้างฝุ่นอาจจะช่วยแก้ปัญหาได้แค่นิดเดียว พอฉีดน้ำแล้วฝุ่นในอากาศตกลงมาบนท้องถนน แต่พอน้ำระเหยฝุ่นละอองก็ยังอยู่และอาจลอยขึ้นฟ้าอีกครั้งหนึ่ง มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะแหล่งกำเนิดฝุ่นยังคงอยู่ เช่น ไอเสียจากรถยนต์ การก่อสร้าง โรงงานต่างๆ จึงควรแก้ปัญหาหาที่ต้นเหตุมากกว่า”

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ