NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 กุมภาพันธ์ 2562 : 08:00 น.

-

ทุกวันนี้คนกรุงเทพฯ มีทางเลือกมากมายในการเดินทางก็จริง แต่หลายๆ ทางเลือก เช่น รถไฟฟ้า รถ จยย.รับจ้าง รถเมล์บางสาย ก็มีข้อจำกัดด้านเวลา ยิ่งดึกตัวเลือกยิ่งน้อย คนที่ต้องเดินทางในช่วงนี้ จึงมักจะเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ที่วิ่งให้บริการตลอดเวลา

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ก็มักจะเจอปัญหาการปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร เช่นเดียวกับ วิษณุ ถิระพัฒน์ อายุ 25 ปี ที่เล่าประสบการณ์ว่า เคยไปรับแม่ที่สนามบินดอนเมือง ประมาณ 4 ทุ่มกว่า กำลังจะหารถกลับสนามบินน้ำ โดยมารอขึ้นแท็กซี่ที่มาส่งคนขาออกของสนามบินที่อยู่ชั้นบน ซึ่งมีรถแท็กซี่เยอะมาก คนมารอก็เยอะ แต่รถคันแล้วคันเล่าก็ผ่านไป เขาไม่รับสักคน โดนปฏิเสธประมาณ 5 คัน สุดท้ายต้องตัดสินใจนั่งรถเมล์สาย A1 มาลงที่จตุจักรเพื่อต่อแท็กซี่

เหตุการณ์นี้เชื่อว่าคนกรุงเทพฯ น่าจะเคยพบเจอเป็นประจำ ทั้งที่จริงๆ แล้วการที่ผู้ขับรถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารนั้นถือว่าผิดกฎหมาย และหลายครั้งที่ผู้โดยสารจะร้องเรียนตามสิทธิ์ก็นำไปสู่ความรุนแรงในที่สุด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้เพื่อความสะดวกสบายของคนกรุงเทพฯ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ