MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 เมษายน 2565 : 14:06 น.

กลุ่มจังหวัดภาคตะวันนออกเฉียงเหนือตอนบน 1 จัดงาน“มหกรรมของดี อีสาน ม่วนคัก มักอีหลี” เพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการนำสินค้าดีมีคุณภาพมาขายสร้างโอกาสทางการค้าและเพิ่มช่องทางการตลาด

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ตามโครงการยกระดับการค้าภาคอีสานสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำโขง ภายใต้ชื่องาน"มหกรรมของดี อีสาน ม่วนคัก มักอีหลี" จัดระหว่างวันที่ 1-5 เมษายน 2565 ที่ลานกิจกรรมชั้น 1 เซ็นทรัลบางนา จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย

ทั้งนี้ นางเบญจวรรณ ตัญญู พาณิชย์จังหวัดเลย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า เพื่อสร้างโอกาสทางการค้า เพิ่มช่องทางการตลาด และศักยภาพในการผลิตสิ่งทอ เกษตรแปรรูป สมุนไพร และสินค้าอื่น ๆ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมยกระดับด้านการตลาดอันเป็นสิ่งจำเป็นและเร่งด่วนในการพัฒนาสินค้าสิ่งทอ เกษตรแปรรูปและสินค้าสมุนไพรเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสนับสนุนให้เศรษฐกิจมีฐานรากและความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย จึงจัดทำโครงการยกระดับการค้าภาคอีสานสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำโขง สร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจฐานรากในภูมิภาคต่อไป

นอกจากนั้น ยังเป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการนำสินค้าของดีมีคุณภาพ รวมทั้งเป็นการเพิ่มการบริโภคและการจับจ่ายใช้สอยเพื่อกระตุ้นให้มีการหมุนเวียนและเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของเศรษฐกิจในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันนออกเฉียงเหนือตอนบน 1

สำหรับ กิจกรรมภายในงานได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น โซนเจรจาธุรกิจ โซนนิทรรศการ และบูธแสดงสินค้ากว่า 50 บูท กิจกรรมการแสดงบนเวทีที่แสดงถึงแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะและวัฒนธรรมภาคอีสาน นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอสินค้าโปรโมชั่น สินค้านาทีทอง เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้เข้าชมงานทุกวันตลอดระยะเวลาการจัดงาน จึงขอเรียนเชิญประชาชนทุกท่าน ร่วมงาน “มหกรรมของดี อีสาน ม่วนคัก มักอีหลี” ตามโครงการยกระดับการค้าภาคอีสานสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำโขง 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ