MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 มิถุนายน 2565 : 11:05 น.

กรมการพัฒนาชุมชนจัดงาน OTOP Midyear 2022 วันแรกมียอดขายกว่า 55 ล้าน ร้านทองสุโขทัย โกยกว่า 1.4 ล้าน อธิบดีพช.เชิญชวนแฟนพันธุ์แท้โอทอปมาช้อปให้จุใจช่วยผู้ประกอบการท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า วันแรกของการจัดงาน OTOP Midyear 2022 “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว”เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคึกคักกว่า 18,000 คน สร้างยอดจำหน่ายรวมกว่า 55 ล้านบาท โดยยอดจำหน่ายสูงสุดคือร้านทองสุโขทัย กว่า 1.4 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนมากมาย ทั้งโซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ โซนนิทรรศการกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาคี โซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3 – 5 ดาว กว่า 2,000 บูธ โซนโอทอปชวนชิม กว่า 160 ร้านค้าทั่วประเทศ โซน OTOP Trader ประเทศไทย และ OTOP Trader จังหวัด โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 4 ภาค โซนศิลปิน OTOP และโซน First Lady จัดแสดงผ้าที่มีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ดีไซน์ทันสมัยเหมาะกับทุกเพศทุกวัย พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ การจับสลากรางวัลชิงโชค อีกทั้งยังได้ร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน เพิ่มช่องทางการจำหน่ายและบริการส่งสินค้าและบริการส่งอาหาร โดยผู้ซื้อสามารถเลือกสั่งอาหาร OTOP จานอร่อยทั่วเมืองไทยภายในงาน อาทิ ร้านข้าวมันไก่พนัส กันธิมาขนมจีนน้ำเงี้ยวข้าวซอยลำปาง กระเพาะปลาน้ำแดงยอดมะพร้าวป้าเจียม กระท้อนทรงเครื่อง ร้านสมจิต แก้วคูณ หรือเครื่องดื่มจากคลองท่อมคอฟฟี่ กระบี่ โดยสั่งผ่านแอปพลิเคชั่น Robinhood ในชื่อร้าน OTOP MIDYEAR 2022 อิ่มอร่อยอยู่ที่บ้านได้ตลอดการจัดงาน

นายสมคิด กล่าวว่า ภาพของประชาชนที่มาต่อคิวเข้างานอย่างคึกคักรวมกว่า 18,000 คน และยอดขายรวมวันแรกกว่า 55 ล้านบาท นับเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศได้อย่างดีเยี่ยม และกรมการพัฒนาชุมชนตั้งเป้าการจัดงานในครั้งนี้ว่าจะสามารถช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้ไม่น้อยกว่า 2,000 ครัวเรือน ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (5 มิ.ย. 65) จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 15.00 น. โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มาเป็นประธานเปิดงาน OTOP Midyear 2022 “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว” อย่างเป็นทางการงานจะมีไปจนถึง 12 มิ.ย. ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่ 10.00-21.00 น.ุกกวัน จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ซึ่งขนกันมาจากทั่วทุกภูมิภาคหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องงดจัดงานไปสองปี

นายสมคิดกล่าวว่า ภายในงานได้กำหนดมาตรการด้านการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมกันนั้นยังสามารถร่วมอุดหนุนสินค้าจากภูมิปัญญาของชุมชนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ได้เช่นกัน โดยเฉพาะ OTOP จานอร่อยทั่วเมืองไทยภายในงาน สามารถสั่งผ่าน Robinhood ในชื่อร้าน OTOP MIDYEAR 2022 ได้ตลอดการจัดงาน รวมทั้งติดตามข่าวสารและรับชมการถ่ายทอดสดบรรยากาศและกิจกรรมภายในงานได้ทาง Facebook fanpage : กรมการพัฒนาชุมชน หรือ OTOP TODAY ได้อีกด้วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ