MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 มิถุนายน 2565 : 15:59 น.

คอหวยแห่ซื้อสลากออนไลน์รัฐบาลครั้งแรก เพื่อไม่ให้ตกประวัติศาสตร์ ทำให้ยอดสลากที่ขายในเป๋าตังเข้าโค้งสุดท้ายอย่างรวดเร็ว เหลือไม่ถึง 5 แสนใบ

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การขายสลากดิจิทัลในวันที่ 5 มิ.ย. จนถึงเวลา 12.00 น. มียอดจำหน่ายสลาก 4,795,352 ใบ จากที่เปิดจำหน่าย 5.27 ล้านใบ จำนวนผู้ซื้อสลาก 1,147,346 คน ทำให้เข้าสู่โค้งสุดท้ายเหลือสลากไม่ถึง 5 แสนใบ

ทั้งนี้ สาเหตุที่สลากดิจิทัลงวดแรกของกองสลากที่ขายบนแอปเป๋าตัง เนื่องจากคนซื้อได้ในราคา 80 บาท อย่างแท้จริง สามารถเลือกเลขได้ตามใจต้องการ และไม่ต้องกลัวถูกโกงไม่ได้เงินรางวัล เนื่องจากระบบมีการบันทึกใบสลากดิจิทัลไว้ให้ผู้ซื้อเห็นอย่างชัดเจนว่า ได้ซื้อสลากดิจิทัลไปแล้วกี่ใบ และแต่ละใบเป็นเลขอะไร

"คาดว่าภายในวันนี้ สลากดิจิทัลจะขายหมด 5..27 ล้านฉบับ เพราะประชาชนสนใจเนื่องจากเป็นสลากดิจจิทัลขายออนไลน์งวดแรก การซื้อขายง่าย สะดวก แม่นยำ และซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท ตามราคาหน้าสลาก ทำให้คนจำนวนมากคึกคักอยากเป็นเจ้าของสลากดิจิทัลงวดแรกจำนวนมาก และมีผู้ค้าสลากรายย่อยอีกจำนวนมากอยากที่จะเอาสลากมาวางขายในแอบเป๋าตัง" นายลวรณ กล่าว

ก่อนหน้านี้ พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานขอประเมินความต้องการของผู้ซื้อสลากดิจิทัล โดยการจำหน่ายงวดแรกถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่ต้องขอดูแนวโน้มในงวดต่อ ๆ ไปอีกครั้ง ซึ่งคนซื้อ อาจจะตื่นเต้น เพราะเป็นเรื่องใหม่ จึงทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

"ตอนนี้ยังเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสลาก โดยจะทดลองขาย 5 ล้านฉบับก่อน 2 งวด คือ 16 มิ.ย. และ 1 ก.ค. โดยที่ประชุมคณะกรรมการในปลายเดือน มิ.ย. จะประบเมินความต้องการอีกครั้ง"

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการระบุว่า ยังมีผู้ค้าสลากรายใหม่ปี 2565 ที่รอคิวจำหน่ายสลากดิจิทัลกว่า 60,000-70,000 ราย ซึ่งจำนวนนี้หากได้รับโควตาสลากดิจิทัลทั้งหมด จะคิดเป็นจำนวนกว่า 30 ล้านใบ แต่การเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลเข้าระบบ ต้องดำเนินการค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้ผู้ค้ารายย่อยสลากแบบใบ ไม่ได้รับผลกระทบ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ