MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤศจิกายน 2561 : 21:04 น.

รองนายกฯสมคิดมอบหมายการบินไทยคุยแอร์เอเชีย เชื่อมเที่ยวเมืองรอง ใช้จุดแข็งเส้นทางต่างจังหวัดเป็นจุดขาย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะของประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย เจรจากับทางสายการบินแอร์เอเชีย เพื่อร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองต่าง ๆ ของประเทศไทย

ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันสายการบินแอร์เอเชียมีเส้นทางบินไปยังจังหวัดต่างๆ ของไทยหลายจังหวัด ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง จึงต้องการให้แอร์เอเชียเข้ามาช่วยสนับสนุนเส้นทางการท่องเที่ยวร่วมกันให้มากขึ้น เพราะจะทำให้การท่องเที่ยวในเมืองรองมีความคึกคักมากขึ้น

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้ประธานบอร์ดการบินไทย หาทางจัดเส้นทางการท่องเที่ยวสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยวเมืองรองให้มากขึ้น โดยต้องไปดูเส้นทางการท่องเที่ยวต่าง ๆ และอาจไปร่วมมือกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะบางจังหวัดที่เป็นเมืองรองยังไม่มีสนามบิน แต่สามารถจัดเส้นทางเชื่อมโยงทางรถยนต์ได้ ซึ่งหากทำการเชื่อมโยงเส้นทางระหว่างเครื่องบินและรถยนต์ได้เพิ่มขึ้น น่าจะช่วยกระจายนักท่องเที่ยวไปยังเมืองรองมากขึ้น กระจายรายได้ลงไปยังประชาชนในเมืองท่องเที่ยวรองได้ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ตั้งไว้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ