MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤศจิกายน 2561 : 19:22 น.

ธพว.ทุ่ม 6‚000 ล้าน ออกแคมเปญแฟกตอริ่งส่งความสุขปี 2561 มอบเป็นของขวัญเพื่อเอสเอ็มอีไทย

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เปิดเผยว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมักจะมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาจำนวนมาก จำเป็นต้องมีเงินทุนเพียงพอ เพื่อตอบสนองให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ดังนั้น ธนาคารได้ออกมาตรการแฟกตอริ่งส่งความสุขปี 2561 ซึ่งคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 4.99% และ 5.99% รวมถึงไม่คิดค่าธรรมเนียมการขอสินเชื่อ เพื่อช่วยลดภาระการประกอบธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าววงเงินรวม 6,000 ล้านบาท เปิดโอกาสให้ทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่ใช้บริการสินเชื่อแฟกตอริ่งในโครงการหรือมาตรการต่างๆ อยู่แล้ว สามารถมาใช้บริการมาตรการแฟกตอริ่งส่งความสุขปี 2561 เพิ่มเติมได้ โดยลูกหนี้การค้าที่เป็นหน่วยงานราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยของรัฐ ราชการส่วนท้องถิ่น องค์การมหาชน คิดอัตราดอกเบี้ย 4.99% และลูกหนี้การค้าที่เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ บริษัทเอกชน คิดอัตราดอกเบี้ย 5.99% ระยะเวลาสิ้นสุดมาตรการภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้

“เงินกู้แฟกตอริ่งของสถาบันการเงินทั่วไป อัตราดอกเบี้ยจะเริ่มต้นที่ 6-15% ดังนั้น การที่ ธพว.ออกมาตรการแฟกตอริ่งส่งความสุขปี 2561 จึงเป็นเหมือนของขวัญที่ต้องการมอบความสุขให้แก่เอสเอ็มอีไทยได้มีเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยลดภาระด้านดอกเบี้ย และไม่มีค่าธรรมเนียม เพื่อนำมาใช้เสริมสภาพคล่อง ลงทุนขยายกิจการ เพิ่มการจ้างงาน ช่วยตอบสนองทันตามความต้องการของลูกค้าที่จะเข้ามาในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” นายมงคล กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ