MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 ธันวาคม 2561 : 17:15 น.

พช.ขานรับนโยบาย 'ช้อปช่วยชาติ' ดึงผู้ผลิตโอทอปกว่า 8 หมื่นรายร่วม เร่งทำโลโก้กลาง-ใบเสร็จพร้อมออกให้ประชาชนนำไปลดหย่อนภาษี

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบกับโครงการ “ช้อปช่วยชาติ” สามารถนำค่าซื้อสินค้าจากโครงการโอทอปไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาไม่เกิน 15,000 บาท ระหว่างวันที่ 15ธ.ค. 2561 ถึงวันที่ 16 ม.ค. 2562 นั้น กรมการพัฒนาชุมชนได้จัดทำฐานข้อมูล การลงทะเบียนสินค้าโอทอปล่าสุดเดือนต.ค.2561 มีผู้ผลิตและผู้ประกอบการลงทะเบียนทั้งสิ้น 80,141 ราย จำนวนสินค้า 167,403 ผลิตภัณฑ์

ทั้งนี้ ได้จัดทำโลโก้กลาง “OTOP ช้อปช่วยชาติ” เพื่อให้เจ้าหน้าที่และผู้ผลิตผู้ประกอบการโอทอปสำหรับใช้เป็นสัญลักษณ์ในการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์สินค้าโอทอปที่เข้าร่วมมาตรการ ตลอดจนการสื่อสารกับผู้บริโภคเข้าใจแล้ว

นอกจากนั้น ได้เร่งเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้ ผู้ผลิตและผู้ประกอบการโอทอปได้รับทราบถึงแนวทางการดำเนินงานตามมาตรการ และประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากมติครม.พร้อมทั้งเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมตามมาตรการนี้นำโลโก้กลางไปใช้ในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์กับผู้บริโภค และจัดทำเป็นตราปั๊มบนใบเสร็จรับเงินที่จะมอบให้กับผู้บริโภค ตลอดจนให้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณหน้าร้าน หรือบนบรรจุภัณฑ์ของสินค้า และจัดเตรียมใบเสร็จรับเงิน หรือใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบตามรูปแบบที่กระทรวงการคลังกำหนดให้พร้อม

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า นอกจากนี้ระหว่างวันที่ 15-23 ธ.ค. พช.ได้เตรียมจัดงาน OTOP City Happy Market 2018 “ตลาดแห่งความสุข” ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีผู้ผลิตและผู้ประกอบการโอทอปเข้าร่วม 2,500 ราย ซึ่งมาตรการ ช้อปช่วยชาตินี้จะส่งผลทำให้สินค้าโอทอป มียอดจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10 % ในงามนนี้ และจะทำให้มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่น้อยกว่า 20 % สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ในเรื่องของการสร้างความเป็นธรรมลดความเหลื่อมล้ำในสังคม อีกทั้งเป็นการส่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ