MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 ธันวาคม 2561 : 20:14 น.

ตลาดคอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ไม่ร้อนแรง เหตุราคาที่ดินขยับแรง กำลังซื้อผู้บริโภคเอื้อมไม่ถึง

นายภัทรชัย ทวีวงศ์ ผจก.อาวุโสฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เผยว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงสำโรง-เคหะฯ หลังจากที่เปิดให้บริการ 9 สถานีแล้ว และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนเม.ย. 2562 นั้นไม่ได้ทำให้ตลาดคึกคักขึ้น เนื่องจากราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น ปัจจุบันมีราคาขายอยู่ที่ 3 แสนบาท/ตารางวา (ตร.ว.) จากก่อนหน้าที่จะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าราคาที่ดินอยู่ที่ 1-1.5 แสนบาท/ตร.ว.

ทั้งนี้ แนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีเขียวใต้ผู้ประกอบการอสังหาฯ เปิดตัวโครงการมาตั้งแต่ 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ตลาดในเวลานี้ไม่คึกคัก เนื่องจากต้องเผชิญกับปัจจัยลบ ไม่ว่าจะเป็นจากมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทยและดอกเบี้ยขาขึ้น ราคาที่ดินริมถนนติดรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายปรับสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังส่งผลให้ราคาขายคอนโดมิเนียมแตะ 1 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) เช่น โครงการของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ที่เปิดขายก่อนหน้าต้องปรับลดราคาลงเนื่องจากขายได้ค่อนข้างช้า ขณะที่ผู้ประกอบการที่มีต้นทุนที่ดินต่ำอย่างศุภาลัยสามารถปิดขายโครงการคอนโดย่านปู่เจ้าได้ 7-8 หมื่นบาท/ตร.ม.ได้เร็ว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ