MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ธันวาคม 2561 : 16:19 น.

ตู้ ATM ธ.กรุงไทยแทบระเบิด ชาวโคราชแห่ต่อคิวรอกดเงินบัตรคนจน 500 บาทตลอดคืน หลายรายผิดหวังเงินยังไม่เข้า

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. หลังจากรัฐบาลโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้เริ่มจ่ายเงินเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้มีรายได้น้อย คนละ 500 บาท โดยทยอยโอนเข้าประเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) ให้กับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 11.4 ล้านคน ระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.ทำให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตื่นตัวพากันไปต่อคิวกดเงินที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ ตลอดช่วงค่ำวันที่ 8 ธ.ค. ที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย สาขาอัมพวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนชาว จ.นครราชสีมา นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดินทางมาต่อคิวรอกดเงินที่ตู้ ATM กันอย่างเนืองแน่น หลายคนก็รู้สึกดีใจที่ได้รับเงิน 500 บาท เป็นของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล พร้อมทั้งขอขอบคุณรัฐบาลที่ให้เงินจำนวนนี้มา เพื่อที่จะนำไปจับจ่ายซื้อของอุปโภคบริโภคใช้ในครอบครัว

ขณะเดียวกันก็มีบางคนที่ผิดหวัง ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐกดเงินแล้ว ไม่มีเงินโอนเข้ามาในบัตร จึงมีการสอบถามเพื่อนที่มากดเงินด้วยกัน พร้อมกับเช็คในข้อมูลข่าวสารต่างๆ จึงทราบว่ากรมบัญชีกลาง จะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน โดยวันที่ 8 ธ.ค. จะโอนเงินให้เลขบัตรที่ขึ้นต้นด้วย 32, 33 และ 34 จำนวน 4 ล้านราย ส่วนวันที่ 9 ธ.ค.โอนเงินให้เลขบัตรที่ขึ้นต้นด้วย 31,35,36,37,38 และ 39 จำนวน 4.2 ล้านราย และวันที่ 10 ธันวาคม โอนเงินให้เลขบัตรที่ขึ้นต้นด้วย 1,2,4,5 และ 8 จำนวน 2.9 ล้านราย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ