MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 ธันวาคม 2561 : 22:25 น.

รมว.ท่องเที่ยวฯหารือทูตประเทศศาสนาพุทธทำเส้นทางท่องเที่ยวเชิงพุทธคัด 9 สถานที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ บุคคล เชื่อมท่องเที่ยว

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า ได้หารือกับทางเอกอัครราชทูตอินเดีย และศรีลังการวมถึงผู้แทนสถานทูตบังกลาเทศ กัมพูชา เมียนมา อินโดนีเซีย เพื่อติดตามความคืบหน้าการส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงศาสนาพุทธ โดยแต่ละประเทศพร้อมกลับไปคัดเลือกข้อมูลการท่องเที่ยวในด้านดังกล่าวของประเทศตัวเองออกเป็น 9 9 9 คือ 9 สถานที่สำคัญที่ต้องไป 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูป หรือสิ่งของตัวแทนของพระพุทธเจ้าและ 9 พระ หรือบุคคลที่มีชื่อในพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้ เมื่อได้ข้อสรุปจะนำมารวบรวมเป็นข้อมูลลงในเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่น จากนั้นเมื่อมีข้อมูลที่นิ่งแล้วจะจัดทำเป็นหนังสือส่งไปให้กับองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อใช้เป็นข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในเชิงศาสนาระดับสากล

“จากการหารือแต่ละประเทศแสดงความพร้อมที่จะกลับไปเร่งทำข้อมูล เบื้องต้นต้องสรุปรายละเอียดออกมาไม่เกิน 27 เรื่องราว พร้อมกับจัดทำข้อมูลประกอบ เช่น เมื่อคัดเลือกวัดนี้ขึ้นมาแล้ว จะต้องมีข้อมูลว่า เส้นทางที่จะเดินทางไปถึงไปได้ อย่างไรบ้าง มีกี่เส้นทาง รวมทั้งมีร้านอาหารที่เหมาะสม มีบ้านพัก โรงแรมไว้รองรับเท่าไร เพื่อให้ผู้ที่เข้าไปดูข้อมูลของแต่ละประเทศนั้นได้” รมว.ท่องเที่ยวฯกล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ